Hội Sinh viên Việt Nam phản đối hành động xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc tại biển Đông

Thứ tư, 28/05/2014 20:22

(ĐCSVN) - Ngày 28/5, Hội Sinh viên Việt Nam đã ra Tuyên bố phản đối và lên án mạnh mẽ hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam và yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương 981, cùng các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội phản đối và lên án mạnh mẽ hành động của Trung Quốc

 

Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc xâm phạm
vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam - Ảnh: Báo Thanh niên


Hội Sinh viên Việt Nam khẳng định, hành động của Trung Quốc là sự vi phạm đặc biệt nghiêm trọng luật pháp quốc tế, công ước Liên hợp Quốc về Luật Biển 1982 và tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC).

Với hành động cực kỳ nguy hiểm này, Trung Quốc đã xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, đồng thời đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không ở Biển Đông.

Hội Sinh viên Việt Nam khẳng định, chủ quyền Tổ quốc là thiêng liêng và bất khả xâm phạm. Là tổ chức đại diện cho sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước, Hội Sinh viên Việt Nam cực lực phản đối và lên án mạnh mẽ Trung Quốc có hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam và yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan cùng các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Sinh viên Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn giữ gìn, thúc đẩy quan hệ hữu nghị với thanh niên, sinh viên Trung Quốc. Hội Sinh viên Việt Nam kêu gọi sinh viên Trung Quốc và sinh viên trên toàn thế giới lên tiếng ủng hộ yêu cầu hợp pháp, chính đáng của Việt Nam, bảo vệ công lý, bảo vệ luật pháp quốc tế, góp phần giữ gìn hòa bình và ổn định của khu vực và trên thế giới./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực