Người Việt tại Đức quyên góp ủng hộ ngư dân bám biển bảo vệ quê hương

Chủ nhật, 08/06/2014 20:54

Cùng chung tay với cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước đấu tranh phản đối các hành vi sai trái, ngang ngược của Trung Quốc khi hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, liên tục đâm va, gây thiệt hại lớn cho ngư dân cùng các lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Đức đã có nhiều nghĩa cử và hành động cụ thể bày tỏ tình đoàn kết hướng về biển đảo quê hương.

Trung tâm Thương mại Đồng Xuân, trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt ở Đức, đã có sáng kiến tổ chức cuộc vận động mang tên "Quyên góp ủng hộ ngư dân bám biển bảo vệ Tổ quốc" với mong muốn quyên góp mua hoặc đóng mới một con tàu hậu cần hỗ trợ ngư dân và các lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam bám biển, khai thác nguồn lợi tự nhiên và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Trong vòng hai tuần kể từ khi ra đời, sáng kiến trên đã được nhiều hội, đoàn hưởng ứng, cùng tham gia kêu gọi và đóng góp ủng hộ chương trình với cao trào là cuộc vận động quyên góp ngay tại Trung tâm Thương mại Đồng Xuân trong hai ngày 7 và 8/6.

Tại buổi khai mạc lễ quyên góp, ông Nguyễn Văn Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm Đồng Xuân, Trưởng Ban tổ chức cuộc vận động, đã nhấn mạnh những khó khăn, mất mát mà ngư dân và các lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam phải đối mặt khi kiên trì bám biển, khai thác nguồn lợi hải sản và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, đặc biệt từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 và có nhiều hành vi ngang ngược, vô nhân đạo. Ông kêu gọi cộng đồng người Việt Nam ở Đức ủng hộ chính sách đấu tranh hòa bình của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ sự đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt - Trung, duy trì quan hệ thương mại bình thường giữa doanh nghiệp hai nước. Ông kêu gọi cộng đồng người Việt ở Đức đoàn kết, hướng về Tổ quốc, thể hiện tinh thần yêu nước, quyên góp để ủng hộ, giúp đỡ ngư dân và các chiến sỹ có thêm điều kiện bám biển, bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng dưới nhiều hình thức khác nhau. Ông Nguyễn Văn Cường, một doanh nhân Việt kiều đang kinh doanh nhà cho thuê tại khu Linh Đàm, Hà Nội, đã cam kết giành 5 căn hộ cho các cháu sinh viên con em ngư dân, chiến sỹ hải đảo được ở 4-5 năm miễn phí khi học đại học tại Hà Nội. Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Minh, Giám đốc công ty cà phê chồn Đà Lạt, nhân chuyến công tác tại Đức đã ủng hộ chương trình 1.000 USD...

Theo thông báo của Ban tổ chức, tính đến cuối ngày 7/6 đã có rất nhiều doanh nhân, doanh nghiệp người Việt, các hội, đoàn, câu lạc bộ, hội đồng hương các tỉnh, thành phố ở Đức ... trực tiếp hoặc thông báo cam kết ủng hộ chương trình hơn 56.000 euro.

Chương trình quyên góp tại Trung tâm Thương mại Đồng Xuân kéo dài tới hết ngày 8/6. Thời gian tới, Chương trình sẽ tiếp tục tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của bà con tại các địa điểm khác hoặc thông qua tài khoản của chương trình. Ban tổ chức tin tưởng trong thời gian sớm nhất sẽ trao tận tay con tàu tình nghĩa của cộng đồng người Việt ở Đức tới ngư dân và các lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực