PVN ủng hộ gần 17 tỷ đồng cho Cảnh sát biển và lực lượng Kiểm ngư Việt Nam

Thứ sáu, 23/05/2014 14:18

(ĐCSVN) - Chiều 22/5, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao 16,86 tỉ đồng ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí; Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam; Phùng Quang Khải, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư Việt Nam; cùng Ban lãnh đạo PVN và các đơn vị thành viên.

 

 Lãnh đạo PVN, Công đoàn PVN trao tiền ủng hộ cho đại diện Cảnh sát biển và
Kiểm ngư Việt Nam - Ảnh: HH

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công Thương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu và Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ đã trao số tiền 16,86 tỉ đồng cho Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam.

Từ ngày 15/5 đến ngày 22/5/2014, PVN và Công đoàn PVN đã phát động phong trào và kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động ngành Dầu khí Việt Nam quyên góp ủng hộ các cán bộ, chiến sĩ thuộc hai lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam. Cuộc vận động đã thu hút sự hưởng ứng của trên 55 nghìn cán bộ, công nhân viên, ngành Dầu khí trên khắp các địa bàn trong và ngoài nước.

Trước đó, vào ngày 12/5, cán bộ nhân viên Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã kịp thời trao tặng số tiền 1 tỉ đồng ủng hộ các lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam. Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã trao tặng và bàn giao xuồng tuần tra cao tốc trị giá 12 tỉ đồng; Công ty cổ phần Kết cấu kim loại và Lắp máy dầu khí (PVC-MS) trao tặng 3 máy quay phim và số tiền mặt trị giá 160 triệu đồng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Tính đến ngày 22/5, toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động ngành Dầu khí đã quyên góp và trao tặng lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam tổng số tiền là 30 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu khẳng định: Tại một số cuộc gặp gỡ với các nhà thầu dầu khí, PVN cũng đã cung cấp thêm thông tin và phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển của Việt Nam.

Thay mặt hơn 55 nghìn cán bộ, công nhân viên toàn ngành Dầu khí, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Hồ Công Kỳ đã kêu gọi toàn thể người lao động dầu khí tiếp tục đoàn kết, tham gia cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân yêu cầu phía Trung Quốc dừng mọi hoạt động trái phép trên vùng biển Việt Nam; tiếp tục ủng hộ các lực lượng chấp pháp Việt Nam làm nhiệm vụ trên biển; tuyên truyền cho người lao động hiểu rõ tình hình biển Đông.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam đã cảm ơn tình cảm người lao động ngành Dầu khí dành cho 2 lực lượng chấp pháp. Số tiền này sẽ được Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam đầu tư thêm một số thiết bị cho các tàu chấp pháp Việt Nam./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực