Trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội) đón nhận món quà đặc biệt từ Hoàng Sa

Thứ ba, 17/06/2014 18:25

(ĐCSVN)Ngày 17/6, tại Hà Nội, các em học sinh trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội đã nhận được món quà đặc biệt từ các chiến sĩ cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ tại vùng biển Hoàng Sa.

Lên đường theo đoàn công tác tới vùng biển Hoàng Sa, nơi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, nhà báo Trần Hồng Quỳnh, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mang theo trong hành trang một món quà nhỏ gửi các chiến sĩ cảnh sát biển và kiểm ngư đang làm nhiệm vụ thực thi pháp luật ngoài khơi xa. Đó là một chiếc phong bì đựng số tiền 1 triệu đồng cùng lời nhắn gửi: "Kính chúc các chú mạnh giỏi, dũng cảm bảo vệ Tổ quốc! Giữ vững Trường Sa, Hoàng Sa!". Món quà ấy do con trai anh, cháu Trần Trí Dũng, học sinh lớp 7I, Trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, cùng các bạn trong lớp đóng góp.

 

Trường THCS Nghĩa Tân đón nhận món quà đặc biệt từ các chiến sĩ cảnh sát biển


Lá thư đã được nhà báo Trần Hồng Quỳnh chuyển tới tay các chiến sĩ cảnh sát biển trên tàu CSB-8003 ngay khi đoàn công tác ra tới hiện trường. Để đáp lại tấm lòng của các cháu học sinh nơi hậu phương, một món quà đầy ý nghĩa khác từ các chiến sĩ cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ ngoài khơi xa được gửi về đất liền nhân ngày Tết Thiếu nhi 1/6, đó là một lá Quốc kỳ đỏ thắm, thấm đẫm nắng gió và cả vị mặn của biển Hoàng Sa, trên ghi dòng chữ: "Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hoàng Sa, ngày 1/6/2014. Tàu Cảnh sát biển 8003 thân tặng cháu Trần Trí Dũng cùng tập thể lớp 8I (năm học 2014 - 2015), Trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Các chú rất cảm động và trân trọng tình cảm cùng tấm lòng của các cháu. Các chú hứa sẽ luôn dũng cảm, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc! Thay mặt cán bộ chiến sỹ Tàu CSB 8003: Thuyền trưởng, Đại uý Nguyễn Văn Hưng".

Nhận được món quà ý nghĩa này, trường THCS Nghĩa Tân tổ chức lễ đón nhận lá cờ gửi từ Hoàng Sa. Bức thư mang màu đỏ của máu, màu vàng của tình đoàn kết và nét chữ rắn rỏi quyết tâm của người chiến sĩ không phải món quà cho riêng ai mà là thông điệp chung cho toàn dân tộc: Hãy thống nhất một lòng, cùng nhìn về một hướng giữ chắc dải đất Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, cô giáo Nguyễn Mỹ Hảo – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trước sự kiên cường, dũng cảm thực thi nhiệm vụ của các chiến sĩ cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư, nhân dân cả nước luôn cảm phục và biết ơn các anh. Lòng cảm phục và sự biết ơn cũng như tình yêu dành cho biển đảo thân thương được mỗi người thể hiện theo cách riêng. Với giáo viên và học sinh nhà trường, tình cảm ấy được thể hiện qua những việc làm thiết thực như: phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, tọa đàm để học sinh hiểu rõ thế nào là yêu nước trong giai đoạn hiện nay. Và gần đây nhất, nhà trường đã phát động Cuộc thi viết thư gửi các chiến sĩ canh giữ biển đảo. Mỗi cánh thư gửi đi sẽ là tình cảm, là tấm lòng đất liền hướng về Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu.

Cũng tại buổi lễ, trường THCS Nghĩa Tân đã kêu gọi nhà cầm quyền Trung Quốc dừng ngay các hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam; rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu hộ tống đang hoạt động trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; tôn trọng luật pháp quốc tế./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực