116 doanh nghiệp đoạt giải thưởng chất lượng quốc gia

Thứ ba, 20/04/2021 15:15
(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2019 cho 61 doanh nghiệp và năm 2020 là 55 doanh nghiệp. Giải thưởng nhằm tôn vinh doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.
 
 Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định phát biểu tại buổi Họp báo. (Ảnh: BL)

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Họp báo Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 - 2020.

Tại buổi Họp báo, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định nhấn mạnh: Qua 25 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng. Giải thưởng tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Năm 2000, các doanh nghiệp Việt Nam đứng trước những thử thách, khó khăn chưa từng có trong nhiều lĩnh vực do dịch COVID-19, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn đạt được những thành công về kết quả sản xuất kinh doanh nói chung và năng suất, chất lượng nói riêng. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp tục thành công về năng suất và chất lượng được tôn vinh, đồng thời hy vọng, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ lớn mạnh, có nhiều doanh nghiệp có năng lực, có kết quả hoạt động tiêu biểu đáp ứng các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia để ngày càng có nhiều doanh nghiệp đoạt giải thưởng.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng của Thủ tướng Chính phủ tặng cho những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Quang cảnh buổi Họp báo. (Ảnh: BL) 

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2019 cho 61 doanh nghiệp và năm 2020 là 55 doanh nghiệp.

Đối với GPEA do Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (APQO) chủ trì thực hiện, Bộ Khoa học Công nghệ đã đề cử 4 hồ sơ doanh nghiệp tham gia và đoạt giải gồm: Tổng Công ty Viglacera CTCP (thành phố Hà Nội); Công ty Cổ phần KIZUNA JV (tỉnh Long An); Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Tân Á (thành phố Hà Nội); Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử – điện lực miền Trung – Chi nhánh Tổng Công ty Điện lực miền Trung (thành phố Đà Nẵng). Năm 2019 là năm thứ 20 Việt Nam tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương, đến nay đã có 50 lượt doanh nghiệp Việt Nam đoạt Giải thưởng quốc tế này.

Cũng tại buổi Họp báo, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng nhấn mạnh, các doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được chia thành 4 loại hình: doanh nghiệp sản xuất lớn; doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa; doanh nghiệp dịch vụ lớn và doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa. Các doanh nghiệp tham gia được đánh giá dựa vào 7 tiêu chí của giải thưởng và theo phương pháp chuyên gia đánh giá cho điểm. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia gồm: giải Vàng chất lượng quốc gia và giải Chất lượng Quốc gia.

Sau 25 năm đã có hơn 2.000 doanh nghiệp đoạt giải, trong đó có 240 doanh nghiệp đoạt giải Vàng. Đặc biệt, trong các doanh nghiệp Việt Nam đoạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia, đã có 50 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh ở cấp độ quốc tế khi được tặng giải GPEA.

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - GPEA năm 2019 - 2020 diễn ra ngày 25/4, tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Hà Nội và được Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tường thuật trực tiếp./.

Bích Liên - Thúy Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực