18 triệu euro nâng chất lượng đào tạo đại học

Thứ tư, 10/02/2010 10:35

  
Quang cảnh lễ ký.      Ảnh: Hồng Kỳ/TTXV 

Đại sứ Hà Lan Joop Scheffers và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam Nguyễn Bích Đạt ngày 9/2 đã ký Hiệp định hợp tác thực hiện Chương trình Sáng kiến Phát triển năng lực đào tạo đại học và sau đại học (NICHE), trong đó, Hà Lan sẽ dành khoảng 18 triệu euro hỗ trợ Việt Nam nâng cao chất lượng hệ thống giáo dục này trong vòng 4 năm tới.

Theo thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam, chương trình NICHE hỗ trợ phát triển và nâng cao giáo trình giảng dạy, đảm bảo chất lượng đào tạo, cập nhật phương pháp giảng dạy mới và cung cấp tài liệu, phương tiện giảng dạy.

Chương trình sẽ tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, quản lý nước tổng hợp và biến đổi khí hậu.

Cũng là một nước đồng bằng châu thổ như Việt Nam, Hà Lan có hệ thống giáo dục với chuyên môn sâu rộng trong quản lý dải ven bờ, đê điều, quy hoạch đô thị và ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu.

Hà Lan cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam đào tạo trong các lĩnh vực như vận tải biển, giao nhận kho vận, y tế và đào tạo nghề. Mục tiêu chủ đạo của chương trình là phát triển năng lực để tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu thực tế của thị trường lao động tại Việt Nam.

NICHE là một phần của chương trình hợp tác rộng hơn giữa Hà Lan và Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo đại học và sau đại học. NICHE sẽ dần thay thế chương trình Tăng cường năng lực đào tạo và phát triển các viện-trường đại học (NPT) hiện nay Hà Lan đang hỗ trợ Việt Nam.

Thông cáo cho biết, ngoài chương trình trên, Chính phủ Hà Lan vẫn tiếp tục dành học bổng cho công dân Việt Nam thông qua chương trình Học bổng NFP.

Văn phòng Hỗ trợ Giáo dục Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trực tiếp giữa các trường đại học hai nước và tư vấn cho sinh viên Việt Nam mong muốn học tập tại Hà Lan./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực