30/88 thủ khoa muốn làm việc tại các cơ quan thành phố Hà Nội

Thứ ba, 01/09/2020 16:55
(ĐCSVN)- Qua khảo sát của Thành đoàn Hà Nội, trong 88 thủ khoa năm 2020 có 30 thủ khoa có nhu cầu làm việc tại các cơ quan Nhà nước; 21 thủ khoa có kế hoạch học thạc sĩ; 17 thủ khoa đã có kế hoạch đi du học nước ngoài; nhiều người đã đi làm tại các công ty lớn khi ra trường.
 Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh thông tin tại Hội nghị.

Thông tin trên được Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (1/9).

Về kết quả học tập của các thủ khoa năm nay, có 55 thủ khoa (chiếm 62,5%) có kết quả học tập đạt loại xuất sắc (≥ 9/10 theo đào tạo niên chế và ≥ 3,6/4 theo đào tạo tín chỉ). Trong đó, có 3 thủ khoa đạt kết quả học tập tuyệt đối 4.0/4.0 theo đào tạo tín chỉ, gồm thủ khoa Nguyễn Minh Hoà của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, thủ khoa Phan Vũ Khánh Ly và thủ khoa Nguyễn Minh Hằng của Học viện Tài chính.

33 thủ khoa (chiếm 37,5%) có kết quả học tập đạt loại giỏi. 27 thủ khoa xuất sắc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (chiếm 30,7%) trong đó có 15 đảng viên nữ. 21 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội (chiếm 23,86%); 22 thủ khoa là sinh viên 5 tốt các cấp (chiếm 25%). Trong số 88 thủ khoa xuất sắc có 4 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Chu Hồng Minh, để đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, Lễ Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020 được tổ chức theo phương án ngắn ngọn về chương trình, tinh gọn về đại biểu nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, ý nghĩa.

Theo đó, chương trình chỉ tổ chức trong một buổi sáng 7/9 tại Hội trường Khăn quàng đỏ (Cung Thiếu nhi Hà Nội) nhằm đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Lễ tuyên dương có sự tham dự của 150 người, trong đó có 88 thủ khoa… Thành đoàn Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực tổ chức Lễ Tuyên dương; bố trí 2 buồng khử khuẩn, bàn đo thân nhiệt, nước sát khuẩn và phát khẩu trang cho đại biểu; tiến hành thực hiện khai báo y tế đối với đại biểu; đồng thời bố trí chỗ ngồi đảm bảo tối thiểu khoảng cách 1m….

 Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đình Hoa thông tin tại Hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội cho biết, để chuẩn bị cho lễ tuyên dương, Thành đoàn Hà Nội đã có những buổi trò chuyện, trao đổi với các thủ khoa. Qua khảo sát của Thành đoàn Hà Nội, 88 thủ khoa năm 2020, có 30 thủ khoa có nhu cầu làm việc tại các cơ quan nhà nước; 21 thủ khoa có kế hoạch học thạc sĩ; 17 thủ khoa đã có kế hoạch đi du học nước ngoài; nhiều người đi làm tại các công ty lớn…

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội, đó cũng là những nguyên nhân khách quan khiến việc tuyển dụng thủ khoa vào làm việc tại các cơ quan của thành phố thấp chứ không phải chính sách không tốt...

Thông tin thêm về nội dung này, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết: Trong 18 năm qua, Hà Nội đã tuyên dương 1.819 thủ khoa. Hằng năm, Sở Nội vụ đã phối hợp chặt chẽ với Thành đoàn tổ chức lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc, sau đó căn cứ chỉ tiêu các phòng ban Hà Nội để có kế hoạch trình UBND thành phố về việc tuyển chọn các thủ khoa. Đối với các sinh viên xuất sắc được ưu tiên tuyển dụng, thành phố ưu tiên bằng cấp chuyên ngành phù hợp với các cơ quan cần tuyển.

Theo chế độ chính sách thu hút nhân tài của Nghị quyết 14 HĐND thành phố Hà Nội, thủ khoa xuất sắc được hỗ trợ 1 lần 20 tháng lương bằng mức lương cơ sở, sau 2 năm làm việc sẽ được ưu tiên du học, ra trường về làm việc cho thành phố ít nhất 7 năm. Tuy nhiên qua 18 năm, mặc dù đã tuyên dương 1.819 thủ khoa nhưng thành phố mới chỉ tuyển dụng chỉ được 186 thủ khoa, đạt xấp xỉ 10%.../.

Tin, ảnh: Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực