Bạc Liêu: Tuyên dương lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba, 19/01/2021 17:19
(ĐCSVN) - Từ khi phát hiện dịch bệnh COVID-19, tỉnh Bạc Liêu được Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly y tế tập trung 10 đợt, với gần 2.900 người từ các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về nước. Toàn bộ các cơ sở đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 6.211 mẫu, trong đó, phát hiện 52 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 19/1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Lễ tuyên dương lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Từ khi phát hiện dịch bệnh, tỉnh Bạc Liêu được Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly y tế tập trung 10 đợt, với gần 2.900 người từ các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về nước. Toàn bộ các cơ sở đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 6.211 mẫu, trong đó, phát hiện 52 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả các quy trình cách ly y tế đều đảm bảo đúng quy trình chuyên môn và phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Hiện tất cả đã hoàn toàn khỏi bệnh và trở về địa phương an toàn.

leftcenterrightdel
Tập thể, cá nhân nhận bằng khen trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: Văn Đông)

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch, cán bộ và chiến sĩ lực lượng vũ trang; cán bộ, nhân viên y tế Bạc Liêu đều quyết liệt thực hiện nhiệm vụ, chấp hành tuyệt đối sự phân công của đơn vị. Nhiều người xung phong làm nhiệm vụ liên tục nhiều ca trực liền và hoàn thành tốt công việc được giao. Điển hình như ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu có Bác sĩ Đinh Xuân Phước, Trưởng khoa Nhiễm và nữ Điều dưỡng trưởng Nguyễn Ngọc Lụa đã có hơn 150 ngày liên tiếp sát cánh trực tiếp tham gia điều trị, chăm sóc cho các ca bệnh COVID-19...

 Tại lễ tuyên dương, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu đã ghi nhận và biểu dương các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đặc biệt là những đóng góp quan trọng của lực lượng công an, quân đội, y tế... Trong công tác phòng, chống dịch, các lực lượng đã không kể ngày đêm, thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhằm giám sát, phát hiện và cách ly kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần, những người nghi ngờ, ngăn ngừa không để dịch lây lan trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, ngành chức năng trong thời gian tới tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao hơn.

 Dịp này, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 100 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh./.

Thành Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực