Bàn giao 339 máy xông họng cho các bệnh viện và trung tâm y tế thành phố Hà Nội

Thứ năm, 04/02/2010 21:03

(ĐCSVN) - Ngày 2/2, tại Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội phối hợp với Hội đồng hòa bình phát triển Nhật-Việt, Tập đoàn Kyoto Medical Planning, Nhật Bản, Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội tổ chức lễ bàn giao lô hàng 339 máy xông họng cho 4 bệnh viện và 29 trung tâm y tế quận huyện, Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ thành phố Hà Nội.

 
 Lễ bàn giao diễn ra tại Bệnh viện Xanh Pôn ngày 2/2

Tới dự lễ bàn giao có các đồng chí: Vũ Thị Hải, Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội; Phan Mạnh Chính, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội; TS. Nguyễn Phạm Ý Nhi, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội. Về phía Nhật Bản có ông Kusumoto Masaaki, Phó chủ tịch Tập đoàn Kyoto Medical Planning,; ông Nguyễn Văn An, đại diện Hội đồng hòa bình phát triển Nhật-Việt.

Toàn bộ số máy xông họng này là kết quả vận động tài trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội thông qua Hội đồng hòa bình phát triển Nhật- Việt, là đối tác đã có mối quan hệ gắn bó với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị trong thời gian qua.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Kusumoto Masaaki, người đã từng tham gia phong trào phản chiến đòi chấm dứt chiến tranh tại Việt Nam đã bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm Hà Nội đúng vào dịp Hà Nội kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và trao tặng số máy xông họng của Tập đoàn Kyoto Medical Planning cho các cơ sở y tế của thành phố Hà Nội với mong muốn góp phần cải thiện điều kiện chăm sóc sức khỏe cho người dân Hà Nội đặc biệt là những bệnh nhân, người bệnh tai mũi họng.

Thay mặt các đơn vị được tiếp nhận tài trợ, TS. Nguyễn Phạm Ý Nhi, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội đã cảm ơn tấm lòng cảm thông chia sẻ giúp đỡ của Tập đoàn Kyoto Medical Planning nói riêng và của các bạn Nhật Bản nói chung dành cho Thủ đô Hà Nội và Việt Nam. Đây là một biểu hiện sinh động về mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Cũng trong chuyến thăm tại Hà Nội, ông Kusumoto Masaaki đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, thăm Bệnh viện Đống Đa và Làng Hòa bình./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực