Bảo đảm “3 đủ” cho học sinh đón Tết Canh Dần

Thứ tư, 27/01/2010 10:05

 Ảnh minh họa

(ĐCSVN) - Rà soát lập danh sách đối tượng học sinh có thể thiếu ăn, thiếu mặc hoặc thiếu sách vở trong dịp Tết và sau Tết không đến trường để có biện pháp hỗ trợ kịp thời từ phía ngành Giáo dục. Đó là một trong những yêu cầu của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT ) vừa gửi các Sở GD-ĐT.

Trong công văn, Bộ yêu cầu các Sở GD-ĐT tham mưu với các cấp chính quyền, phối hợp với các tổ chức, cá nhân để quyên góp ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo việc đón Tết, học tập trước và sau Tết bình thường, không để học sinh đứt bữa, phải bỏ học do thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sách vở.

Hiện đã có
nhiều Sở GD-ĐT cũng đã có công văn hướng dẫn chi tiết cho các cơ sở giáo dục thực hiện vui Tết Canh Dần với tinh thần “Đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, văn minh, an toàn và tiết kiệm”, trong đó đặc biệt chú ý đến đối tượng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh, sinh viên ở lại trường không về quê ăn Tết; chăm sóc, thăm hỏi và trao tặng quà Tết cho các đối tượng là học sinh nghèo, giáo viên, nhân viên khó khăn, giáo viên, nhân viên hưu trí …

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực