Bảo đảm an toàn tuyệt đối các khâu trong kỳ thi vào lớp 10

Thứ năm, 10/06/2021 15:40
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, hiện tại, các công việc triển khai kỳ thi lớp 10 trên địa bàn thành phố đã được triển khai đúng tiến độ. Các đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục kiểm tra tại các địa phương về công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi, trong đó gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tổ chức kỳ thi nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối ở mọi khâu.

Hà Nội: 184 điểm thi THPT phải tổ chức diễn tập, không để lúng túng

Hà Nội thành lập 15 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch và kỳ thi lớp 10

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chỉ đạo tại cuộc họp.

Sáng 10/6, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022 với các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn.

Tiên lượng chủ động xử lý các tình huống, không để lúng túng, bị động

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhận định, tuy thành phố còn 18 điểm phong tỏa, rải rác ở 10 quận, huyện nhưng thành phố đang kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19. Thành phố quyết tâm duy trì nỗ lực này, không để sơ suất, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã hoàn tất, nhưng trong mọi tình huống, các đơn vị, địa phương không được lơ là, chủ quan, mất bình tĩnh.

Người đứng đầu UBND TP Hà Nội cho rằng, các đơn vị, địa phương phải bám sát các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, UBND TP không để dịch bệnh lây lan, tổ chức tốt kỳ thi lớp 10 và kiểm soát tốt tình hình, từ đó chuẩn bị cho lộ trình nới lỏng một số hoạt động, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng của dịch liên quan đến đời sống nhân dân, ổn định đời sống người dân nhưng ưu tiên cao nhất là bảo đảm an toàn cho nhân dân.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh yêu cầu Sở Y tế và các đơn vị liên quan bảo đảm an toàn tuyệt đối tại tất cả các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh; ưu tiên xét nghiệm sàng lọc cho lực lượng cán bộ coi thi tại 10 địa bàn có điểm phong tỏa; tăng cường xét nghiệm sàng lọc tại những nơi có nguy cơ.

Đồng chí Chu Ngọc Anh cho rằng, khu công nghiệp, khu chế xuất vẫn là nơi vẫn có nhiều nguy cơ, các đơn vị cần tiếp tục tăng cường theo dõi, bám sát tình hình và quản lý chặt chẽ cán bộ, công nhân trong các doanh nghiệp; tăng cường phối hợp với các tỉnh, thành để theo dõi tình hình của dịch.

Về việc chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới, Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị phải ứng trực 24/7, sẵn sàng kích hoạt tất cả các biện pháp bao vây, khoanh vùng, xử lý khi có tình huống phát sinh; chủ động kiểm soát tình hình nếu có sự cố tại bất kỳ điểm thi nào.

Liên quan đến những điều chỉnh của kỳ thi lớp 10 để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, theo Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh, thành phố đã nghiên cứu rất bài bản, trân trọng ý kiến nhân dân và nhận được sự đồng thuận. Với tinh thần chung sức, cộng đồng trách nhiệm của hệ thống chính trị từ thành phố đến các địa phương, phụ huynh học sinh hoàn toàn yên tâm về công tác bảo đảm an toàn cho kỳ thi này.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, hiện tại, các công việc triển khai kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội đã được triển khai đúng tiến độ. Các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tiếp tục kiểm tra tại các địa phương về công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi, các đơn vị cần hiện thực hóa, tiên lượng chủ động xử lý các tình huống phát sinh, không để lúng túng, bị động, trong đó gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tổ chức kỳ thi nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối ở mọi khâu.

TP Hà Nội yêu cầu gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tổ chức kỳ thi nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối ở mọi khâu. 

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 an toàn

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trên địa bàn thành phố từ ngày 3/6 đến nay, ghi nhận 15 ca mắc mới. Chùm ca bệnh tại Đông Anh có 7 ca mắc trong cộng đồng. Những người liên quan tới chùm ca bệnh đã được lấy mẫu xét nghiệm. Sở Y tế và huyện Đông Anh đã lấy mẫu diện rộng tới những khu vực khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Bệnh viện Bắc Thăng Long, chợ Cửa Hàng Mới, chợ Tó và các địa điểm liên quan khác.

Về diễn biến dịch thời gian tới, theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, thành phố Hà Nội có thể tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới, vì vậy các đơn vị tiếp tục rà soát những người về từ vùng có dịch, nhất là những người liên quan đến chùm ca bệnh tại huyện Đông Anh, yêu cầu khai báo y tế và theo dõi sức khỏe.

Về công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (diễn ra vào ngày 12 và 13/6), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội báo cáo, thành phố có 93.363 thí sinh đăng ký dự thi. Sở đã thành lập 184 điểm thi với 3.988 phòng thi; điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị nghiêm túc, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức diễn tập công tác coi thi vào lớp 10, đặt ra nhiều tình huống giả định để kiểm soát tốt mọi diễn biến. Từ nay tới trước 16h ngày 11/6, các trường trung học cơ sở hoàn thành việc tổ chức cho thí sinh học quy chế thi. 

Báo cáo tại cuộc họp, các đơn vị, địa phương cho biết, đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 an toàn./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực