Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức khám và tư vấn miễn phí bệnh tăng huyết áp

Thứ ba, 09/06/2020 16:02
(ĐCSVN) – Nhằm tư vấn người dân biết cách phát hiện sớm và điều trị bệnh Tăng huyết áp, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức Chương trình khám và tư vấn miễn phí bệnh tăng huyết áp cùng các chuyên gia hàng đầu về tim mạch.
leftcenterrightdel

Tăng huyết áp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn phế trên toàn thế giới. Hơn 1 tỷ người trên thế giới bị tăng huyết áp và con số này đang tiếp tục tăng lên.

Mỗi năm, tăng huyết áp gây tử vong cho 4,9 triệu người vì bệnh tim thiếu máu cục bộ, 2 triệu người vì đột quỵ chảy máu não và 1,5 triệu người vì đột quỵ thiếu máu não.

ThS Khổng Tiến Bình, Trưởng khoa Nội, Can thiệp tim mạch - Hô hấp, Trung tâm Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Trên thực tế nhiều người bị tăng huyết áp không được chẩn đoán kịp thời. Một số người bệnh tuy đã được chẩn đoán tăng huyết áp nhưng không điều trị kịp thời, điều trị không liên tục hoặc có điều trị nhưng vẫn không đạt được trị số huyết áp. Đây là căn bệnh phổ biến ở những người thừa cân, béo phì, rối loạn chuyển hóa mỡ máu, đái tháo dường, có bệnh về thận.

ThS Khổng Tiến Bình cho biết, nếu không điều trị kịp thời, tăng huyết áp gây nên những biến chứng nguy hiểm như: Bệnh động mạch vành; Suy tim; Bệnh mạch máu não; Bệnh thận mạn tính; Bệnh mạch máu ngoại biên; Tổn thương đáy mắt.

Nhằm tư vấn người dân biết cách phát hiện sớm và điều trị bệnh Tăng huyết áp, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức Chương trình khám và tư vấn miễn phí bệnh tăng huyết áp cùng các chuyên gia hàng đầu về tim mạch.

Thời gian, ngày 27 tháng 6 năm 2020 (Thứ bảy).

Địa điểm: Phòng khám số 02, Tầng 2, nhà C4, Khu Khám bệnh theo yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Để được khám và tư vấn miễn phí, người dân có thể đăng ký trực tiếp qua Tổng đài 19001902./.

MD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực