Bình Dương tiêm vắc xin COVID-19 đợt 2 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thứ ba, 04/05/2021 16:07
(ĐCSVN)- Trong đợt tiêm chủng lần này, Bình Dương dự kiến sẽ tổ chức tiêm chủng cho 16.500 người tiêm chủng lần 1 và khoảng 2.000 người tiêm chủng nhắc lại lần 2, trong đó các lực lượng thuộc Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 và lực lượng thuộc các tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng là đối tượng đầu tuyến thuộc diện ưu tiên.

Ngày 4/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã tổ chức đợt tiêm chủng vắc xin đợt 2 cho các đối tượng trong diện ưu tiên, cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đây là đợt tiêm chủng theo Quyết định số 1821/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc phân bổ vắc xin COVID-19 đợt 2.

Theo đó, đợt 2 này, Bộ Y tế phân bổ cho Bình Dương 15.100 liều vắc xin Astra Zeneca do Chương trình vắc xin COVID-19 toàn cầu (COVAX) viện trợ.

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Trại giam Phú Hòa (Bộ Công an) đang chờ kiểm tra sức khỏe để tiêm vắc xin COVID-19. (Ảnh: Minh Duy) 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, để tiêm vắc xin COVID-19 đúng tiến độ, hoàn thành kế hoạch, Bình Dương tiến hành tại 3 tuyến, gồm tuyến tỉnh, tuyến huyện và tuyến xã, phường, thị trấn.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận, triển khai việc hỗ trợ tiêm 400 liều vắc xin COVID-19 từ Bộ Công an để tiêm chủng cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Trại giam Phú Hòa và Trại giam An Phước thuộc Cục C10 (Bộ Công an) đang đóng trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Thành Danh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cho biết đến nay việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và phân phối cho các đơn vị tổ chức tiêm chủng vắc xin đợt 2 được đơn vị tổ chức đầy đủ, thực hiện đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế. Theo ông Danh, trong đợt tiêm chủng lần này dự kiến sẽ tổ chức tiêm chủng cho 16.500 người tiêm chủng lần 1 và khoảng 2.000 người tiêm chủng nhắc lại lần 2, trong đó các lực lượng thuộc Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 và lực lượng thuộc các tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng là đối tượng đầu tuyến thuộc diện ưu tiên.

Được biết, kế hoạch tiêm chủng diễn ra từ ngày 3 đến 7/5, từ ngày 10 đến 12/5 sẽ tổ chức tiêm vét, tiêm nhắc mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm lần 1 trước đó, bảo đảm phân phối vắc xin đúng đối tượng, bảo đảm không để hao phí vắc xin. Do thời hạn sử dụng vắc xin đến hết ngày 31/5 nên việc tổ chức thực hiện tiêm chủng hiện đang được triển khai khẩn trương nhằm bảo đảm không để hao phí vắc xin đã được phân phối.

Trước đó, theo kế hoạch tiêm chủng đợt 2, tuyến tỉnh có Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các bệnh viện công lập. Tuyến huyện sẽ thực hiện tại 9 huyện, thị, thành phố và 91 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Cũng trong đợt này, ngoài việc việc triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ, Bình Dương tiếp tục tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm đợt 1 đã bảo đảm đủ thời gian từ 4 tuần trở lên./.

Minh Duy- Xuân Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực