Bình Phước: Tuyên truyền Luật Giao thông, giáo dục giới tính cho học sinh

Thứ hai, 26/10/2020 22:01
(ĐCSVN) - Nhằm tuyên truyền Luật Giao thông, giáo dục giới tính tuổi học trò và hỗ trợ trang thiết bị dạy và học cho các trường, ngày 26/10, nhiều cơ sở giáo dục tỉnh Bình Phước triển khai hoạt động tuyên truyền, giáo dục giới tính và tiếp nhận các trang thiết bị dạy học của các mạnh thường quân cho nhiều trường học trên địa bàn.
 Các em học sinh Trường tiểu học An Lộc A ủng hộ đồng bào miền Trung. (Ảnh: Văn Tâm)

Ngày 26/10, Công an thị xã Bình Long phối hợp Ban giám hiệu Trường tiểu học An Lộc A tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông cho gần 1.000 học sinh khối sáng của nhà trường.

Tại đây, học sinh được truyền đạt ngắn gọn những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ mà lứa tuổi các em cần biết và chấp hành như: đi bộ, đi xe đạp đúng quy tắc giao thông; qua đường luôn bảo đảm an toàn; căn dặn các em nhắc phụ huynh không dừng, đỗ xe dưới lòng đường gây ách tắc giao thông.

Cùng với đó, Ban tổ chức chương trình còn đưa ra những dẫn chứng cụ thể về hậu quả của việc không chấp hành Luật Giao thông đường bộ; hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, tư thế ngồi sau xe máy, xe đạp an toàn...

Dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam, cả nước cùng hướng về miền Trung ruột thịt, Ban giám hiệu nhà trường phát động toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các em học sinh nhà trường ủng hộ miền Trung bằng tiền mặt, hoặc nhu yếu phẩm, sách vở giúp đỡ người dân và các bạn vùng lũ vượt qua khó khăn.

Cùng ngày, Trung tâm y tế huyện Chơn Thành phối hợp Huyện đoàn tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề tâm sinh lý tuổi dậy thì và sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Chương trình nhằm giúp học sinh có thêm điều kiện nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên, ổn định tâm lý học tập, rèn luyện. Qua đó, các em biết cách xử lý các vấn đề trong các tình huống thực tế cũng như biết cách xây dựng quan hệ tình bạn đúng đắn, trong sáng.

Theo đó, các đoàn viên, học sinh được tuyên truyền những vấn đề cơ bản về sức khỏe sinh sản vị thành niên, như: các dấu hiệu của tuổi dậy thì, sự phát triển về tâm sinh lý ở tuổi vị thành niên, phân biệt tình bạn, tình bạn khác giới, tình yêu, giới tính, các biện pháp tránh thai an toàn. Ngoài ra, chương trình còn trang bị kiến thức về các bệnh lây nhiễm qua đường sinh sản, nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục; phòng chống HIV/AIDS, nạo phá thai không an toàn, tác hại của việc mang thai ở lứa tuổi vị thành niên trong học đường...

Tiếp đó, Viettel Bình Phước tổ chức trao 10 chiếc xe đạp (1 triệu/chiếc) cho 10 em học sinh vượt khó học tốt của Trường Tiểu học và THCS Tân Lợi, huyện Đồng Phú. Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao học bổng “Vì em hiếu học” của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel.

Tại Bình Phước, trước đó, Viettel đã tặng 90 xe đạp tại các trường học thuộc các huyện Bù Đốp, Bù Đăng, Bù Gia Mập và Lộc Ninh.

Dịp này, Trường Tiểu học và THCS Tân Lợi còn tổ chức tiết chào cờ thân thiện với chủ đề “Chia sẻ yêu thương hướng về miền Trung”. Đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã tích cực ủng hộ người dân miền Trung đã phải gánh chịu các đợt lũ lụt vừa qua.

Cùng với đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chơn Thành cùng với Trường THCS Minh Hưng đã tổ chức lễ tiếp nhận quà tặng thiết bị dạy học do một mạnh thường quân tài trợ.

Ông Đặng Hữu Hải, ấp 1, xã Minh Hưng, Chơn Thành đã trao tặng cho trường THCS Minh Hưng thiết bị dạy học là 12 chiếc tivi hiệu Samsung, màn hình led 65 inch, tổng giá trị 228 triệu đồng.

Đây là các thiết bị phục vụ thiết thực cho công tác giảng dạy bằng giáo án điện tử theo chương trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường./.

PV(Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực