Các thầy cô giáo dân tộc thiểu số luôn là tấm gương sáng

Thứ hai, 16/11/2020 15:00
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn các thầy cô giáo dân tộc thiểu số tiêu biểu tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh, luôn là tấm gương sáng trong ngành Giáo dục, góp phần tích cực vào sự nghiệp trồng người của nước nhà bằng những giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học cụ thể, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

Ngày 16/11, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gặp 63 thầy cô giáo dân tộc thiểu số tiêu biểu được tôn vinh trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho biết, từ năm 2015 đến nay, Ban tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” mỗi năm lựa chọn các thầy cô giáo thuộc một nhóm lĩnh vực để tuyên dương. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở Chính phủ.

Năm nay, chương trình tôn vinh 63 thầy cô giáo tiêu biểu là người dân tộc thiểu số của 26 dân tộc trong đó có 6 giáo viên là người dân tộc rất ít người (dưới 10 nghìn người). Trước khi thầy cô về Hà Nội, các nhóm công tác của chương trình đã tới tận nơi các thầy cô làm việc để tìm hiểu điều kiện giảng dạy, tâm tư và nguyện vọng đóng góp của các thầy cô cho sự nghiệp giáo dục.  

Lắng nghe câu chuyện của các thầy cô giáo, kiến nghị của các thầy cô mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, có chế độ, chính sách động viên đội ngũ giáo viên, học sinh ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ với những khó khăn, vất vả về điều kiện công tác, đời sống sinh hoạt đặc biệt là quá trình nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, chăm lo cho học trò của 63 thầy cô được tuyên dương tại chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2020.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập suốt đời, đặc biệt là tại các địa phương còn nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành, đoàn thể và cấp chính quyền tiếp tục chú trọng việc phân bổ kinh phí cải cách chương trình giáo dục, cải thiện cơ sở vật chất, giáo cụ, đồ dùng học tập; quan tâm hơn nữa đời sống sinh hoạt, giảng dạy của giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. 

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lắng nghe nguyện vọng của các thầy cô giáo tại buổi gặp mặt.

Phó Thủ tướng mong muốn các thầy cô giáo được tuyên dương tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh, luôn là tấm gương sáng trong ngành Giáo dục, góp phần tích cực vào sự nghiệp trồng người của nước nhà bằng những giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học cụ thể, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

*Chiều cùng ngày, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gặp, trao Bằng khen; Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng) cho 63 giáo viên dân tộc thiểu số tham dự chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2020./.

Tin, ảnh: Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực