Chất lượng không khí đã cải thiện hơn

Thứ ba, 23/02/2021 22:21
(ĐCSVN) – Theo Cổng thông tin môi trường thủ đô Hà Nội: moitruongthudo.vn, trưa ngày 23/2 chỉ số chất lượng không khí (AQI) đã có phần cải thiện. Màu hiển thị phổ biến là vàng, cam tương ứng với những mốc chỉ số không quá nguy hại như những ngày trước đó.
 
Ảnh minh họa. Nguồn: TL 

Nhiều ngày qua, chất lượng không khí ở Hà Nội đang ở ngưỡng xấu và kém. Cổng thông tin môi trường thủ đô Hà Nội: moitruongthudo.vn, ngày 23/2 cho thấy, chỉ số AQI của Hà Nội hầu hết các điểm quan trắc tại các khu vực báo màu vàng (ở mức trung bình), chất lượng không khí ở mức chấp nhận được và một số điểm quan trắc báo màu cam (ở mức kém), đã có  điểm quan trắc báo màu xanh (chất lượng không khí tốt, không ảnh hưởng tới sức khỏe).

Trước đó, ngày 22/2 trên Cổng thông tin môi trường thủ đô Hà Nội: moitruongthudo.vn cho thấy, chỉ số AQI của Hà Nội hầu hết các điểm quan trắc tại các khu vực báo màu vàng (ở mức trung bình) và một số điểm quan trắc báo màu cam (ở mức kém), vài  điểm quan trắc đã báo màu xanh (chất lượng không khí tốt, không ảnh hưởng tới sức khỏe).

Cũng trong ngày 22/2, theo trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air (do Công ty Cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ D&L quản lý), tại khu vực Bắc Bộ, nhiều điểm có chỉ số AQI màu đỏ (ở mức xấu), màu cam (ở mức kém) và màu vàng (ở mức trung bình).

Đến chiều cùng ngày, một số điểm quan trắc thuộc tỉnh, thành phố ven biển Bắc Bộ như: thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), Thư viện thành phố Hải Phòng, quận Ngô Quyền và khu vực huyện Cát Hải (Hải Phòng), Trường Tiểu học Thụy An, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình), xã Xuân Ninh, huyện Xuân Trường và Thư viện huyện Hải Hậu (Nam Định), phường Vân Giang (thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình), chỉ số chất lượng không khí có màu xanh (chất lượng không khí tốt, không ảnh hưởng tới sức khỏe).

Để bảo vệ sức khỏe các chuyên gia khuyến cáo người dân nên giữ nhà cửa thoáng mát, sạch sẽ. Khi chất lượng không khí xấu hơn cần quét nhà, hút bụi thường xuyên để loại bỏ nhiều yếu tố độc hại ẩn nấp trong không khí.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị nên hút bụi thảm trải sàn, thảm chùi chân hàng tuần. Mở cửa lớn, cửa sổ vào những ngày không khí trong lành để không khí được lưu thông. Điều này cũng giúp đẩy các chất ô nhiễm trong nhà ra ngoài, đồng thời làm cho ngôi nhà đón nhận được ánh mặt trời nhiều hơn. Tuy nhiên, nên hạn chế mở cửa ra vào, cửa sổ vào thời điểm không khí bên ngoài ô nhiễm nặng, nhất là khi nhà bạn ở gần đường lớn, gần các khu vực ô nhiễm.

Để bảo vệ sức khỏe, người dân phải thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài để chống bụi mịn. Các chuyên gia khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc Thông điệp  5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế./.

 

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực