Công bố Sổ tay hướng dẫn thương mại hóa kết quả nghiên cứu ở Việt Nam

Thứ tư, 19/05/2021 00:00
(ĐCSVN) - Sổ tay hướng dẫn Thương mại hóa kết quả nghiên cứu lần đầu tiên được công bố hôm nay (18/5- Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam), nhằm hướng dẫn các nhà nghiên cứu quá trình thương mại hóa, giải quyết các khó khăn trong thương mại hóa ở Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Sổ tay hướng dẫn Thương mại hóa kết quả nghiên cứu lần đầu tiên được công bố. (Ảnh: TL)

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), sổ tay là một trong số nhiều kết quả thực tế từ năm 2017 trong Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Úc (Aus4Innovaiton - A4I) đã được hoàn thành và xuất bản bằng hai ngôn ngữ Anh - Việt ở cả định dạng in và trực tuyến.

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Khoa học và công nghệ đã và đang triển khai Chương trình Phát triển thị trường KH&CN và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Dưới sự hỗ trợ của Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Úc (CSIRO), Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN Việt Nam) cùng với các chuyên gia trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ đã xây dựng cuốn Sổ tay về thương mại hóa, nhằm đưa kiến thức đến các đối tượng thuộc thị trường KH&CN (bên cung, bên cầu và các chuyên gia) biết cách để chuyển giao công nghệ và đưa các kết quả KH&CN vào ứng dụng cho phát triển kinh tế xã hội.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, Sổ tay sẽ giúp những người làm công tác trong thị trường KH&CN Việt Nam có những kiến thức và kỹ năng thực hiện tốt việc chuyển giao, giúp thúc đẩy phát triển thị trường KH&CN ở Việt Nam.

Hiện Bộ đang tích cực xây dựng và trình Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thị trường KH&CN trong giai đoạn 10 năm tới. Khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình thị trường KH&CN sẽ giúp cho việc phát triển thị trường KH&CN Việt Nam có bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Sau công bố, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN sẽ tiếp nhận cuốn sổ đó và tổ chức hội thảo, các buổi làm việc hướng dẫn cho các đối tác trong thị trường KH&CN, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức trung gian, qua đó giúp nắm vững quy trình, cách thức hoạt động và cách thức chuyển giao công nghệ./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực