Cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu năm 2021

Thứ tư, 20/01/2021 16:02
(ĐCSVN) - Cuộc thi toàn cầu về Sáng tạo kinh doanh xã hội (SBC - Social Business Creation) năm 2021 vừa chính thức được phát động tại Trường ĐH Ngoại thương với tư cách Regional Hub - đơn vị triển khai, tiếp nhận các dự án tại Việt Nam và khu vực tham gia các vòng thi của SBC toàn cầu tại Canada.

Là đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Trường ĐH Ngoại thương chính là nơi khởi xướng Khởi nghiệp cùng Kawai - cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên trong học sinh, sinh viên toàn quốc do sinh viên tổ chức từ năm 2006. Ngày 08/01/2021 vừa qua, Trường ĐH Ngoại thương đã được vinh danh là Trường học tiên phong trong hành trình xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.

Sau 2 mùa hợp tác triển khai tại Việt Nam năm từ 2018 đến 2020, năm 2021, Trường ĐH Ngoại thương chính thức tham gia mạng lưới đồng tổ chức của SBC trên toàn thế giới và trở thành Regional Hub - đơn vị triển khai, tiếp nhận các dự án tại Việt Nam và khu vực tham gia SBC toàn cầu tại Canada.

Năm 2021, Trường Đại học Ngoại thương chính thức tham gia mạng lưới đồng tổ chức của SBC trên toàn thế giới và trở thành Regional Hub - đơn vị triển khai, tiếp nhận các dự án tại Việt Nam và khu vực tham gia SBC toàn cầu tại Canada. (Ảnh: QV)

Đối tượng của cuộc thi bao gồm các bạn sinh viên, học sinh đang học tại các trường Đại học, Cao đẳng, THPT trên toàn quốc (bao gồm học sinh, sinh viên Việt Nam và quốc tế); các doanh nghiệp đang thực hiện dự án kinh doanh tạo tác động xã hội. Trong đó, mỗi đội thi bao gồm tối thiểu 1 thành viên là sinh viên. Từ một ý tưởng về sứ mệnh xã hội khi bắt đầu cuộc thi, những người tham gia sẽ học cách tạo ra dự án/mô hình doanh nghiệp có lợi nhuận với các tác động xã hội mạnh mẽ.

Bên cạnh phương thức học tập sáng tạo và trải nghiệm phong phú, SBC còn mang tới cho người tham gia cơ hội giành được nhiều giải thưởng, học bổng, khóa tập huấn, tham quan doanh nghiệp, pitching dự án trực tiếp cùng các đội thi toàn cầu tổ chức tại Canada, và giành được nguồn tài trợ ươm tạo sau cuộc thi từ Vườn ươm ĐH HEC Montreal Canada (EntrePrism) và Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Trường ĐH Ngoại thương (FIIS).

Cuộc thi năm 2021 sẽ được tổ chức thành 5 vòng thi bao gồm:  Vòng đơn: Từ ngày 08/01 đến 28/02;  Vòng 1: Tháng 3 - Tháng 4: Social Innovation; Vòng 2: Tháng 5 - Tháng 6: Business Innovation; Vòng Bán kết: Tháng 7: Execution and scale-up; Vòng Chung kết (diễn ra tại Montréal - Canada): Tháng 9: Impacts.

Các bạn học sinh, sinh viên, các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia mạng lưới SBC Hub tại Việt Nam qua link https://bom.to/ZAkMx575 và đăng ký tham gia cuộc thi tại link https://socialbusinesscreation.hec.ca/register/ trước 09h00 ngày 28/02/2021.

Được biết, Social Business Creation là nền tảng đào tạo sáng tạo kinh doanh xã hội dưới hình thức một cuộc thi sáng tạo kinh doanh toàn cầu do Trường Đại học HEC Montreal Canada -  trường đại học uy tín và hàng đầu Bắc Mỹ và top 30 trường kinh doanh lớn nhất trên toàn thế giới tổ chức dưới sự bảo trợ và đồng hành của Giáo sự Mohamad Yunus - giải Nobel Hòa Bình năm 2006. Qua 4 mùa thi từ năm 2016 đến nay, cuộc thi đã thu hút 290 đội thi, 900 người tham gia từ 70 trường đại học đến từ 22 quốc gia trên toàn thế giới.

Những dự án thành công nổi bật, tạo tác động xã hội to lớn từ cuộc thi có thể kể đến như: Dự án phát triển phần mềm quản lý giúp người bán tạp hoá nhỏ giảm chi phí, tiếp cận tốt hơn với các quỹ đầu tư và tín dụng của Canada; Dự án Mom&Me Care của Việt Nam, đảm bảo sức khỏe cho trẻ sơ sinh, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và gia đình; Dự án giúp người Afro-Colombia vượt qua nghèo đói, đảm bảo sự hòa nhập cộng đồng bằng cách thay đổi nhận thức của cộng đồng địa phương về những người da màu.../.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực