Đà Nẵng: Đoàn Thanh niên hợp tác trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông

Thứ sáu, 19/03/2021 01:55
(ĐCSVN) – Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2022 và các năm tiếp theo, hai bên sẽ triển khai cung cấp và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông của VNPT Đà Nẵng trong Cơ quan Thành đoàn Đà Nẵng và các đơn vị thành viên.
 Đại diện lãnh đạo VNPT Đà Nẵng và Thành đoàn Đà Nẵng bắt tay hợp tác tại lễ ký kết sáng 17/3.

Sáng 18/3, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với VNPT Đà Nẵng tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông.

Đây là một trong các hoạt động trọng tâm của Tháng Thanh niên 2021 của Thành đoàn Đà Nẵng; đồng thời cũng là hoạt động nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn 2019-2022.

Theo thỏa thuận được ký kết giữa Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với VNPT Đà Nẵng, mục tiêu hợp tác là để nhằm phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện có hiệu quả hoạt động của mỗi bên, đồng thời góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội.

Đặc biệt, thông qua thỏa thuận hợp tác lần này sẽ góp phần thực hiện và triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 16/4/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về phát triển hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông tiếp cận xu hướng cách mạng Công nghiệp 4.0. Theo đó, VNPT Đà Nẵng sẽ triển khai, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin, truyền thông nhằm nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong hoạt động của Thành đoàn Đà Nẵng, góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ chủ động, tích cực tiếp thu, ứng dụng khoa học công nghệ; khích lệtinh thần khởi nghiệp, sáng tạo; nâng cao năng lực nắm bắt, thích ứng với Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2022 và các năm tiếp theo, hai bên sẽ triển khai cung cấp và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông của VNPT Đà Nẵng trong Cơ quan Thành đoàn Đà Nẵng và các đơn vị thành viên với phương án, cơ chế, chính sách, mức giá phù hợp với điều kiện thực tế theo thống nhất cụ thể của hai bên với từng nội dung, từng dự án có liên quan.

Riêng trong năm 2021 này, sẽ triển khai phần mềm quản lý văn bản điện tử trong công tác văn phòng của Thành đoàn Đà Nẵng và liên thông với hệthống quản lý văn bản điện tử Tập đoàn VNPT đang cung cấp cho Trung ương Đoàn; khảo sát và lên phương án thực hiện công tác thi trực tuyến về tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cuộc thi tìm hiểu khác qua App mobile; triển khai thực hiện phần mềm nghiệp vụ quản lý công tác Đoàn; phối hợp xây dựng phương án và cơ chế chính sách triển khai giới thiệu, cung cấp các dịch vụ, sản phẩm của VNPT qua hệ thống Thành đoàn Đà Nẵng và các đơn vị trực thuộc; khảo sát lên phương án để xây dựng phần mềm số hóa thông tin bia mộ liệt sĩ trên địa bàn TP Đà Nẵng và thông tin các địa chỉ đỏ tại Đà Nẵng; xây dựng chính sách hợp tác cung cấp, hỗ trợ cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên trong lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độtiếng Anh qua dịch vụ MyEnglish; khảo sát tư vấn phương án nâng cao chất lượng website Thành đoàn Đà Nẵng và hệ thống mạng nội bộ tại Cơ quan Thành đoàn Đà Nẵng....

Hai bên cũng thống nhất hàng năm phải có tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm nhằm tiếp tục hợp tác hiệu quả và toàn diện hơn.

Dịp này VNPT Đà Nẵng cũng hỗ trợ 20 triệu đồng cho Thành đoàn Đà Nẵng tổ cuộc thi học sinh, sinh viên thanh lịch năm 2021./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực