Đông Anh (Hà Nội) lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng bị phong tỏa

Thứ sáu, 05/02/2021 21:02
(ĐCSVN) – Sáng 5/2, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ các hộ dân khu dân cư tổ 10,11 thị trấn Đông Anh và thôn Phan Xá – những nơi bị phong tỏa do liên quan đến các ca mắc COVID-19.

Ông Nguyễn Tiến Cương, Giám đốc  Trung tâm Y tế huyện Đông Anh cho biết, khoảng 4100 người dân sẽ được xét nghiệm COVID-19, trong đó thị trấn Đông Anh là 2.600 người và thôn Phan Xá (xã Uy Nỗ) là 1.600 người. Theo kế hoạch, việc xét nghiệm được thực hiện trong các ngày 5-7/2.

leftcenterrightdel
Việc lấy mẫu xét nghiệm được đảm bảo về an toàn, giãn cách. 

Sáng nay, cơ quan chức năng đã bố trí 10 điểm xét nghiệm tại tổ dân phố 10-11 thị trấn Đông Anh. Chỉ trong buổi sáng, các cán bộ y tế đã thực hiện được 2256 mẫu xét nghiệm. Với những người dân ốm đau nằm tại nhà và những hộ bị cách ly y tế, cán bộ y tế đã đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm.

Dự kiến, ngày mai sẽ có kết quả xét nghiệm COVID-19 của toàn bộ dân cư tổ 10,11 thị trấn Đông Anh.

Lãnh đạo thị trấn Đông Anh cho biết, tính đến 10h ngày hôm nay, tổ 10 thị trấn có 2 trường hợp F0 đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2), 76 trường hợp F1 thực hiện cách ly tập trung, 99 hộ gia đình với 282 nhân khẩu F2 thực hiện cách ly tại nhà. Để ngăn chặn và phòng chống dịch bệnh, thị trấn đã tiến hành phun khử khuẩn trong khu dân cư có dịch, tuyên truyền cho nhân dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở cấp cao nhất, phân công người lấy thuốc ở bệnh viện cho người dân trong khu vực có dịch bị bệnh mãn tính, lập phòng khám bệnh tại nhà văn hóa tổ dân phố 10-11 để khám và tư vấn sức khỏe cho nhân dân, kích hoạt 7 cụm dân cư an toàn và tổ chức thu gom rác thải y tế.

Trong thời gian tới, ngoài việc ổn định tâm lý cho nhân dân khu phong tỏa, thị trấn sẽ tập trung rà soát 99 hộ gia đình diện F2 (vẫn cách ly y tế), lên phương án hỗ trợ, chăm lo Tết với những hộ gia đình gặp khó khăn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Trong những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ người dân vùng cách ly cả về vật chất và tinh thần 

 

T. Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực