Gần 500 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng âm tính

Thứ ba, 02/02/2021 18:07
(ĐCSVN) – Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 9 giờ ngày 02/02, 500 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-COV-2.

 

 Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, nơi liên quan tới ca bệnh số 1833.

Đây là những mẫu liên quan đến vụ việc người thân sản phụ tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng nghi mắc COVID-19, cụ thể, tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng có trường hợp sản phụ đến sinh từ ngày 23 đến 27/01/2021, có chồng đi cùng tên là N.D.T làm tại Công ty Poyun Chí Linh Hải Dương, ngày 01/02/2021 đã được xét nghiệm tại Hải Dương. Kết luận xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 và xác định là ca bệnh số 1833.

 Bệnh nhân có khai trong những ngày chăm vợ tại Bệnh viện Phụ sản đã ở các khu vực Phòng khám, Phòng đẻ, Phòng mổ và nghỉ ở phòng 607 tòa nhà 6 tầng mới xây. Ngoài ra, bệnh nhân có đi ăn uống và mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh Bệnh viện.

 Trước tình hình trên, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng triển khai thực hiện một số công việc: Dừng ngay việc tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị. Thực hiện quản lý người ra vào Bệnh viện theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập” tại Bệnh viện. Phun khử khuẩn khuôn viên Bệnh viện và vệ sinh các buồng bệnh theo quy định phòng, chống dịch. Lập danh sách các bệnh nhân đến khám, điều trị và người đến giao dịch tại Bệnh viện từ ngày 23/01/2021 đến 01/2/2021. Gửi danh sách ngay trong đêm nay cho các địa phương tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 và triển khai thực hiện các biện pháp cách ly. Lấy mẫu toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và người làm việc đang có mặt tại Bệnh viện để làm xét nghiệm. Giao cho Trung tâm Y tế dự phòng xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất. Liên hệ đơn vị đảm bảo đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để cung cấp nhu yếu phẩm và suất ăn cho những người đang hiện cách ly tại Bệnh viện; đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

 Thời gian tới, Sở Y tế Hải Phòng lên phương án, chỉ đạo các cơ sở y tế khắc phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh sản phụ khoa cho nhân dân. Đồng thời tiếp tục truy vét, tổ chức cách ly, xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng; quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, bùng phát ra cộng đồng./.

TIn, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực