Ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong vì cúm A (H1N1)

Thứ năm, 11/02/2010 10:30
 

Ảnh minh họa

(ĐCSVN)
- Chiều 10/2, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người cho biết, Việt Nam vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do cúm A(H1N1) tại Điện Biên, nâng tổng số ca tử vong vì dịch cúm này lên 58 người.

Đây là một bệnh nhân là nam, 37 tuổi, nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên vào ngày 22/1 với biểu hiện ho, viêm phổi nặng, suy hô hấp. Ngày 27/1, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trả kết quả xét nghiệm, bệnh nhân dương tính với cúm A(H1N1). Tình hình bệnh diễn tiến nặng, bệnh nhân đã tử vong vào ngày 4/2.

Như vậy, tính đến cùng ngày, cả nước đã ghi nhận 11.186 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 58 ca tử vong.

Theo Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương: theo kết quả gửi về của 10 điểm giám sát trong cả nước tuần qua, tỉ lệ bệnh nhân nhiễm cúm nói chung và cúm A(H1N1) nói riêng đã có xu hướng giảm, chỉ có 3% dương tính với cúm A(H1N1) trong tổng số các ca có biểu hiện nghi ngờ.

Các trường hợp nhiễm cúm A(H1N1) tại huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn chỉ có biểu hiện nhẹ, không phải nhập viện và không có tử vong; tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, có 153 trường hợp nghi ngờ đến khám sàng lọc trong tuần qua đều không có trường hợp nào dương tính với cúm A(H1N1).

Bộ Y tế khuyến cáo: trong dịp Tết Nguyên đán, mật độ giao lưu qua lại lớn giữa các vùng trong nước cũng như nước ngoài có thể dẫn đến nguy cơ dịch cúm A/H1N1 lây lan mạnh trong cộng đồng. Người dân phải chủ động phòng chống dịch, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để hạn chế tối đa lây nhiễm và tử vong do cúm A(H1N1)./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực