”Gói trọn yêu thương – Gửi miền Trung ruột thịt”

Thứ hai, 26/10/2020 21:37
(ĐCSVN) - Trước những thiệt hại to lớn về người và của ở các tỉnh miền Trung do mưa lũ gây ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, sáng 26/10, Trường THCS Thăng Long, quân Ba Đình, TP Hà Nội, đã tổ chức chương trình ”Gói trọn yêu thương – Gửi miền Trung ruột thịt”.
Cô giáo Nguyễn Thanh Hà, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Thăng Long quân Ba Đình, TP Hà Nội 

Cô giáo Nguyễn Thanh Hà, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Thăng Long quân Ba Đình, TP Hà Nội, chia sẻ: những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 6, các tỉnh miền Trung trong đó có 5 tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Mưa lũ đã làm nhiều người chết và mất tích, đồng bào miền Trung đang phải gồng mình chống lũ, chạy lũ, khắc phục hậu quả nặng nề. Nhằm thể hiện tình cảm trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô, với tinh thần “Hà Nội và cả nước, Hà Nội cùng cả nước” và truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, để kịp thời giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân miền Trung bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, vì thế nhà trường chúng tôi mong muốn tất cả học sinh trong toàn trường góp một phần nhỏ bé của mình, các bạn đã bớt các suất ăn sáng của mình, và tự tay làm các sản phẩm như ruốc, muối vừng, lạc… gứi vào giúp đỡ các bạn miền Trung vượt qua khó khăn…

Đợt ủng hộ đồng bào miền Trung lần này, Trường THCS Thăng Long quân Ba Đình, TP Hà Nội đã quyên góp được tổng số tiền mặt là: 295.786.000 đồng ...

Em Dương Hiền Anh lớp 7A4, Trường THCS Thăng Long chia sẻ: Trong những ngày vừa qua, chúng con được nghe truyền thông báo đài và các thầy cô giáo nói nhiều về cuộc sống, về sự tổn thất, đau thương và mất mát của đồng bào miền Trung khi phải trải qua những trận bão lớn. Một lần nữa, miền Trung lại phải đối mặt với những thiên tai, tổn thất. Những ngôi nhà bị ngập trong biển nước, cây cối, hoa màu mất trắng và đổ gẫy, cuộc sống của đồng bào đang bị đe dọa... Đặc biệt, khi phải hứng chịu những mất mát này thì người già, phụ nữ và trẻ em phải chịu nhiều tổn thương nhất!

Khi nghe những tin này, chúng con cảm thấy vô cùng xót xa, thương cảm cho đồng bào miền Trung - biết bao số phận và những cảnh đời không may mắn đã phải chịu nhiều thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão lũ gây ra. Biết bao người dân mất nhà và thậm chí mất cả mạng sống do lũ lụt.

Ở Hà Nội, chỉ cần trải qua một cơn mưa do ảnh hưởng của cơn bão thôi, chúng con cũng đã thấy rất vất vả mỗi khi đi học, ấy vậy mà đồng bào miền Trung, đặc biệt là các bạn nhỏ như chúng con đã phải dầm trong mưa lũ hàng tháng trời nay, đã vậy các bạn còn không có đồ ăn, không có chỗ ngủ; ngập trong nước mà vẫn phải chịu cảnh thiếu nước uống sạch...

Chính vì thế, khi nghe tin nhà trường phát động phong trào ủng hộ giúp đỡ miền Trung thân yêu, chúng con đã vô cùng cảm kích trước lời kêu gọi ấy. Chúng con cũng coi đây như là một cơ hội để thể hiện tấm lòng, tình cảm thương mến và chia sẻ với miền Trung ruột thịt.

Em Dương Hiền Anh lớp 7A4, Trường THCS Thăng Long  

Để thể hiện tình cảm ấy, chúng con đã gửi đến đồng bào miền Trung không chỉ là những món quà do chính tự tay chúng con làm như: hộp ruốc, lọ muối lạc hay chia sẻ với các bạn những cuốn vở, cây bút... mà còn gửi cả tấm lòng tình cảm đến với miền Trung thân yêu! Cả những dòng thư, những lời chúc, lời nhắn nhủ. Tất cả, tuy còn vụng về nhưng đó chính là những tình cảm chân thành nhất của chúng con. Cầu mong miền Trung thương mến sẽ vượt qua khó khăn, chúc các bạn học sinh miền Trung sẽ sớm trở lại trường học.

Trường THCS Thăng Long quân Ba Đình, TP Hà Nội: ”Gói trọn yêu thương – Gửi miền Trung ruột thịt” 

Đợt ủng hộ đồng bào miền Trung lần này, tính đến 9h sảng nay (26/10) Trường THCS Thăng Long quân Ba Đình, TP Hà Nội đã quyên góp được tổng số tiền mặt là: 295.786.000 đồng; 640 lọ ruốc; 1078 lọ muối vừng, lạc; 1.400 bút; 1.000 cuốn vở; 100 thùng sữa; 100 thùng mì tôm; 50 thùng nước đóng chai; 50 thùng bánh kẹo lương khô thịt hộp và nhiều nhu yếu phẩm khác…/.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực