Hà Nam cấm bán thuốc hạ sốt, cảm cúm cho người không có đơn thuốc

Thứ ba, 04/05/2021 20:05
(ĐCSVN) - Đó là một trong các nội dung đáng chú ý, tại buổi họp trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam chiều 4/5.

Vi phạm quy định về phòng, chống dịch: Phải xử lý nghiêm để làm gương!

Đồng chí Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phát biểu tại hội nghị chiều 4/5. Ảnh: Chu Uyên

Tại cuộc họp, đồng chí Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, đã chỉ đạo từ 18 giờ chiều nay 4/5, đóng cửa tất cả các hàng quán vỉa hè, hạn chế các hoạt động tập trung đông người như: đám cưới, tiệc tùng, gặp mặt. Các đám hiếu trên địa bàn cần hạn chế tối đa đông người và có biện pháp phòng, chống dịch như sát khuẩn, đeo khẩu trang, giãn cách phù hợp theo quy định của ngành y tế.

Tại các nhà hàng ăn uống, quán cafe, phải tuân thủ quy định giãn cách chỗ ngồi theo quy định, có vách ngăn giữa các chỗ ngồi, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho khách, thực hiện sát khuẩn tay và lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên. Tiếp tục tuyên truyền người lao động tại các công ty, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ phải thực hiện khai báo y tế trung thực. Những người có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi… phải khai báo y tế tại nơi cư trú, nghỉ tại nhà không đến nơi làm việc.

 Một của hàng kinh doanh thuốc tại huyện Kim Bảng (Hà Nam). Ảnh: KC

Đặc biệt, nghiêm cấm các cơ sở kinh doanh thuốc bán thuốc kháng sinh, thuốc hạ sốt, trị ho, sổ mũi, cảm cúm… cho người không có đơn thuốc của bác sỹ để không bỏ sót những trường hợp có biểu hiện bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Bắt đầu từ ngày 5/5, trên địa bàn tỉnh Hà Nam dừng giải quyết các thủ tục hành chính, khuyến khích làm việc tại nhà, tránh tập trung đông người.

Tăng cường kiểm tra thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, yêu cầu cán bộ, công nhân viên chức và người lao động các đơn vị thực hiện nghiêm 5K, lãnh đạo các đơn vị phải chịu trách nhiệm về vi phạm của nhân viên đơn vị mình.

Theo kế hoạch, trong chiều và đêm 4/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tất cả những người tham dự hội nghị ở các điểm cầu../.

Tin, ảnh: Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực