Hà Nội: Học sinh lớp 12 làm bài kiểm tra khảo sát vào ngày 11 và 12/5/2021

Thứ tư, 14/04/2021 18:36
(ĐCSVN)- Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hướng dẫn thực hiện kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12 năm học 2020-2021.

Ảnh minh họa. Nguồn: TL 

Theo đó, trong 2 ngày 11 và 12/5/2021, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12 THPT và học viên học chương trình giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố.

Mỗi học sinh lớp 12 THPT dự kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) và một bài tổ hợp tự chọn Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Mỗi học viên lớp 12 học chương trình giáo dục thường xuyên dự kiểm tra 3 bài, trong đó có 2 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và một bài tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý). 

Hình thức và thời gian làm bài kiểm tra khảo sát được thực hiện như quy định của Bộ GD&ĐT đối với các bài thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. Bài kiểm tra môn Ngữ văn sẽ được thực hiện theo hình thức tự luận, các bài còn lại được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Tất cả học sinh làm theo đề kiểm tra chung, do Sở GD&ĐT Hà Nội biên soạn. 

Riêng đối với môn ngoại ngữ khác Tiếng Anh (gồm Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn), hiệu trưởng các nhà trường căn cứ vào tình hình thực tế, chủ động giao cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra khảo sát bảo đảm khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp của Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, không bắt buộc các nhà trường sử dụng điểm kiểm tra khảo sát. Tùy theo điều kiện thực tế, các trường có thể sử dụng kết quả này làm điểm kiểm tra thường xuyên, tuyệt đối không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ./.

 

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực