Hà Nội hướng dẫn đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập

Thứ ba, 13/04/2021 17:58
(ĐCSVN) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có hướng dẫn liên quan đến việc đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 của học sinh. Theo đó, mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường THPT công lập. (Ảnh: VA)

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, thí sinh dự tuyển vào trường THPT công lập gồm học sinh hoặc bố, mẹ của học sinh có hộ khẩu thường trú (HKTT) tại Hà Nội; học sinh hoặc bố, mẹ của học sinh đã hoàn thành thủ tục nhập HKTT, có giấy hẹn nhận kết quả của công an quận, huyện, thị xã.

Riêng Trường THPT Chu Văn An, ngoài những học sinh có đủ điều kiện về hộ khẩu như trên thì học sinh ở các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra có xếp loại hạnh kiểm tốt, học lực giỏi năm học lớp 9 và đoạt giải chính thức trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh được đăng ký dự tuyển.

Hà Nội được chia làm 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Trong đó, nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 phải đăng ký vào trường THPT thuộc khu vực tuyển sinh mà học sinh hoặc bố, mẹ của học sinh có hộ khẩu thường trú; nguyện vọng 3 có thể đăng ký vào trường THPT thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ trên địa bàn Hà Nội.

Tuy nhiên, nếu học sinh chỉ đăng ký duy nhất 1 nguyện vọng vào 1 trường THPT công lập thì trường này có thể thuộc 1 khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Nếu học sinh chỉ đăng ký 2 nguyện vọng vào 2 trường THPT công lập thì trong đó, nguyện vọng 1 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng 2 thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng quy định rõ một số trường hợp không bắt buộc phải đăng ký nguyện vọng theo quy định về khu vực tuyển sinh.

Cụ thể là: Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên tại các trường THPT chuyên, các trường THPT có lớp chuyên; học sinh đăng ký dự tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường THPT ngoài công lập; học sinh đăng ký dự tuyển học chương trình tiếng Pháp hoặc chương trình tiếng Pháp tăng cường...

Những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì được phép đổi khu vực tuyển sinh với điều kiện: Nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi, nguyện vọng còn lại (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Học sinh có nguyện vọng đổi khu vực tuyển sinh thì làm đơn (theo mẫu), trong đơn nêu rõ lý do đổi và được hiệu trưởng nhà trường xác nhận.

Theo đó, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Hà Nội năm học 2021 - 2022 được tổ chức từ ngày 10 đến hết ngày 14/6/2021./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực