Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm

Thứ bảy, 21/03/2020 15:21
Sáng 21/3, tại cuộc làm việc của đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy Hà Nội về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại hai quận Bắc Từ Liêm và quận Nam Từ Liêm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quận và ngành chức năng cần tập trung triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 với mức độ cao hơn, quyết liệt hơn, cách thức triển khai cũng phải thay đổi để phù hợp với thực tế, diễn biến dịch bệnh.
 Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu trong buổi kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Bắc Từ Liêm (Nguồn: hanoimoi.com.vn)

Trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh chuyển sang giai đoạn mới, phức tạp, diễn biến rất nhanh, trên cơ sở đề xuất của các quận, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho phép, nếu tìm được nguồn hàng, các quận được phép mua sắm các vật tư thiết yếu phục vụ cho công tác phòng chống dịch như: Hóa chất khử khuẩn; trang phục bảo hộ; thiết bị máy thở, khẩu trang y tế theo hình thức mua sắm trực tiếp, không phải thông qua đấu thầu và dự trù gấp 5 lần so với kế hoạch hiện nay, chuẩn bị sẵn cho tình huống dịch bệnh tăng nhanh.

Phân tích những nguy cơ cao tình hình lây nhiễm dịch COVID -19 trên địa bàn thành phố trong 2 tuần tới, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các quận tiếp tục thực hiện tốt việc rà soát các đối tượng nguy cơ lây nhiễm từ những người nhập cảnh về Hà Nội từ ngày 6 đến 20/3 và khu vực Bệnh viện Bạch Mai, nơi đã có 2 nhân viên y tế nhiễm COVID-19, để thực hiện khoanh vùng, cách ly, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

“Hà Nội kích hoạt hệ thống phòng chống dịch COVID-19 rất sớm, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai đồng bộ các giải pháp đạt được kết quả trong giai đoạn 1 và bước đầu của giai đoạn 2. Tuy nhiên đây cũng lại là nguy cơ không tốt cho dài hạn, khi nguồn lực cạn kiệt. Do đó, ngành y tế và các quận cần phải đặc biệt chú ý đến việc mua sắm vật tư, thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch trong giai đoạn mới, nhất là trang phục bảo hộ cho cán bộ chống dịch, tránh để xảy ra lây nhiễm trong các y, bác sỹ ”, Chủ tịch UBND thành phố lưu ý.

Mặc dù chưa có bệnh nhân thứ phát nhiễm COVID-19 nhưng nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và quận Nam Từ Liêm rất cao do số người nước ngoài hiện trên địa bàn đông, nhiều khu chung cư, nhiều trường học, bệnh viện. Thời gian qua, chính quyền các quận đã vào cuộc quyết liệt, chủ động, sáng tạo trong công tác phòng chống  dịch COVID-19. Từ quận tới các phường, tổ chức chính trị - xã hội, tổ dân phố, cụm dân cư đã vào cuộc điều tra, phân vùng đối tượng, tổ chức cách ly cũng như phối hợp với các đơn vị chức năng trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc và tình huống cụ thể xảy ra.

Để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong dài hạn, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương đề xuất thành phố cần quan tâm chỉ đạo trong vấn đề mua sắm  một số vật tư y tế như: Khẩu trang y tế, quần áo chống dịch, CloraminB, nhiệt kế điện tử… Đồng thời, đề nghị UBND thành phố cho phép quận được chủ động thực hiện việc mua sắm trang thiết bị cần thiết không qua Trung tâm mua sắm tập trung nhằm phục vụ kịp thời cho tình trạng khẩn cấp khi có dịch, phải tổ chức cách ly…/.

Tuyết Mai/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực