Hà Tiên: Tiếp nhận nhiều người nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế

Thứ hai, 11/01/2021 15:35
(ĐCSVN) - Vào thời điểm trước mỗi ngày khu cách ly tập trung tiếp nhận khoảng 3 đến 5 người dân ,nhưng thời gian Tết Nguyên đán gần kề mỗi ngày tiếp nhận từ 30 đến 50 người, thời gian cao điểm có khi tiếp nhận đến gần 100 người/ngày.

Ngày 11/01, Ban chỉ huy Quân sự TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang cho biết, từ đầu năm 2021, đơn vị đã tiếp nhận, tổ chức cách ly phòng dịch COVID-19 đối với 429 người nhập cảnh từ Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, thời gian cách ly là 14 ngày. Con số nhập cảnh về nước đang có dấu hiệu gia tăng trong thời gian gần đây.

Lực lượng chuyên môn y tế tiến hành kiểm tra, đo thân nhiệt
đối với công dân thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần nên nhu cầu của người dân từ nước ngoài về quê ăn tết rất lớn. Hiện dịch  COVID-19 ở nhiều nước, nhất là ở Thái Lan, bùng phát trở lại cũng khiến nhiều người dân càng mong muốn tìm về Việt Nam. Từ đầu năm 2021 đến nay, TP Hà Tiên đã tổ chức tiếp nhận và hiện đang cách ly 429 người dân nhập cảnh về nước qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên. Riêng trong ngày 11/01, hiện đã tiếp nhận cách ly 30 người dân về nước. Vào thời điểm trước mỗi ngày khu cách ly tập trung tiếp nhận khoảng 3 đến 5 người dân, nhưng thời gian Tết Nguyên đán gần kề mỗi ngày tiếp tiếp nhận từ 30 đến 50 người, thời gian cao điểm có khi tiếp nhận đến gần 100 người/ngày.

 Để tiếp nhận, cách ly số người dân về nước, Ban chỉ huy Quân sự TP đã huy động tối đa các lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và phương tiện, vật chất cho khu cách ly. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ ở các cơ quan, đơn vị thuộc Ban CHQS TP được điều động luân phiên nhận nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung và bố trí thành các bộ phận khác nhau. Hiện tại TP Hà Tiên đang tổ chức cách ly tại khu cách ly số 1 và đã cho hoạt động trở lại khu cách ly tập trung kho ngoại quan với sức chứa khoảng 500 người dân, nâng tổng số chỗ lên khoảng 800 người dân nhằm đáp ứng việc người dân trở về nước ồ ạt trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Phương Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực