Hà Tĩnh: Xây dựng Trường Tiểu học Hà Huy Tập đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Thứ bảy, 09/01/2021 09:35
(ĐCSVN) - Trường Tiểu học Hà Huy Tập thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) là trường có nhiều khó khăn so với các trường khác trên địa bàn thành phố. Nhận rõ chất lượng giáo dục là thước đo của nhà trường, trường đã phấn đấu không ngừng, quyết tâm thi đua xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
  Học sinh sinh hoạt dưới cờ đầu tuần

Địa bàn của trường tập trung phần lớn hộ dân là nông dân, điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn... nên ảnh hưởng rất lớn đến công tác giáo dục đào tạo nói chung và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia nói riêng. Song nhờ xác định đúng đắn mục tiêu phấn đấu vươn lên của nhà trường và sự chỉ đạo sát sao của ngành chuyên môn cấp trên; sự tạo điều kiện của Đảng và chính quyền các cấp; sự phối hợp của các tổ chức, đơn vị liên quan và sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh học sinh; đặc biệt là tinh thần đoàn kết, cùng chung sức chung lòng và quyết tâm thi đua xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 của thầy và trò nên đến nay nhà trường đã đạt được những kết quả đáng kể.

Với bề dày truyền thống trên 60 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Tiểu học Hà Huy Tập đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục của Thành phố Hà Tĩnh, luôn là đơn vị dẫn đầu cấp Tiểu học nhiều mặt trong phong trào giáo dục của tỉnh nhà. Đặc biệt trong những năm gần đây, trường đã đạt được nhiều thành tích rực rỡ, xứng đáng với truyền thống quê hương.

Nhìn lại chặng đường gian nan vất vả của trường thời gian qua mà quá đỗi trân trọng. Trong quá trình phấn đấu xây dựng, từ những đơn sơ của buổi ban đầu, chất lượng giáo dục còn nhiều bất cập, khó khăn muôn bề... Nhưng trường đã biết chọn hướng đi cho mình, bằng tình yêu nghề mến trẻ và nhiệt huyết của thầy cô; bằng sự đam mê học hỏi, luyện rèn của trò mà đội ngũ giáo viên đã dày công đêm ngày.

Năm học 2018 - 2019, qua kiểm định chất lượng giáo dục trường đã đạt cấp độ 2 (theo Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên). Nhận rõ chất lượng giáo dục là thước đo của nhà trường, trường đã tiếp tục phấn đấu không hề mệt mỏi. Bên cạnh việc lo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, huy động học sinh đến lớp đến trường, nhà trường đã quan tâm đến đội ngũ cán bộ, giáo viên vì đây chính là những người làm ra “sản phẩm” đào tạo của nhà trường. Trường đã phân công giảng dạy hợp lý nhằm phát huy được năng lực sở trường của đội ngũ, nhiều cán bộ giáo viên đã phấn đấu trở thành chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi các cấp, đi đầu trong các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả vào hoạt động soạn giảng và công tác quản lý.

Từ đó mà quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2015 - 2020 nhà trường đã đạt được các thành tích nổi bật, cụ thể: Về thành tích cá nhân, có 4 học sinh đạt giải Quốc tế 150 lượt học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố; có 8 giáo viên đạt dạy giỏi cấp thành phố và 4 giáo viên đạt cấp tỉnh; 10 CBGV chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 1chiến sĩ thi đua cấp cấp tỉnh; 1 giáo viên được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Về thành tích tập thể, 5 năm liền đạt Liên đội mạnh cấp Tỉnh, Tổng phụ trách Đội được TW Đoàn tặng Bằng khen; Năm học 4 năm trường đạt Tập thể Lao động Tiên tiến;.

Đến nay Trường Tiểu học Hà Huy Tập thành phố Hà Tĩnh được đã khẳng định được vị trí của mình, cơ sở vật chất khá khang trang, môi trường sư phạm nề nếp, chất lượng giáo dục được đảm bảo đúng các tiêu chuẩn, tiêu chí trường chuẩn quốc gia theo Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 về việc ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Đội ngũ đã đạt về chất lượng và có đủ về số lượng: 2 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên (02 cán bộ quản lý, 24 giáo viên, 3 nhân viên); 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên (20 cử nhân, 2 cao đẳng); có phẩm chất chính trị và đạo đức, lối sống tốt. Tuyển sinh đầu năm học 2020 - 2021 trường có 15 lớp với 542 học sinh; cơ sở vật chất đáp ứng được các hoạt động dạy và học; thực hiện đầy đủ các hoạt động quản lý, xây dựng chiến lược phát triển và xây dựng các kế hoạch ngắn hạn nhằm thực hiện kế hoạch hiệu quả; chú trọng việc kiểm tra đánh giá, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chung của nhà trường.

Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Tĩnh cho biết qua kết quả kiểm tra tại thời điểm tháng 01/2021, Trường Tiểu học Hà Huy Tập thành phố Hà Tĩnh được đã được đánh giá: Cấp độ 3: 5/5 tiêu chuẩn đạt, tỷ lệ 100%. Trên cơ sở đó mà Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã trình Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định về việc công nhận Trường Tiểu học Hà Huy Tập thành phố Hà Tĩnh được đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Diễn đàn trẻ em học sinh nhà trường 

Thầy giáo Lê Đình Mão – Hiệu trưởng -  Bí thư chi bộ nhà trường tâm sự lãnh đạo và cấp ủy của Trường thường xuyên bám sát nhiệm vụ chuyên môn gắn với đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành giáo dục. Đặc biệt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc vận động “hai không” với “4 nội dung”; cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức Trường luôn trang bị cho các em hệ thống kiến thức đầu tiên của quá trình học tập, tương lai đang ở phía trước, nhiều chân trời mới đang vẫy gọi các em; dù mai sau các em có ở đâu làm bất cứ việc gì cô vấn tin tưởng rằng các em sẽ viết tiếp truyền thống tốt đẹp của trường. Đặc biệt hòa chung vào xu thế hội nhập và phát triển của đất nước trên nhiều lĩnh vực đòi hỏi mỗi cán bộ, giáo viên trường Tiểu Học Hà Huy Tập không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, bắt kịp với nhịp điệu phát triển chung của thời đại. Một số đồng chí tuy tuổi đã cao; có đồng chí đang còn phải mang bệnh tật, một số đồng chí cuộc sống gia đình còn nhiều bề bộn nhưng vẫn vượt lên mọi khó khăn để tiếp tục sự nghiệp, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ. Trường Tiểu học Hà Huy Tập còn tự hào là nơi rèn luyện và trưởng thành nhiều giáo viên đầu đàn, tiêu biểu xuất sắc trong Thành phố. Thực tế ngày nay sĩ số học sinh ngày càng gia tăng, đặc biệt trường là vùng ven thành phố thì việc đầu tiên quan trọng nhất là phải đảm bảo chỗ học cho học sinh, khu vui chơi giải trí, khu vệ sinh vấn đề “giữ chuẩn” trường chuẩn Quốc gia. Bên cạnh đó “Xây dựng trường chuẩn quốc gia cũng quan trọng, nhưng chúng tôi cho rằng, việc đảm bảo cho tất cả trẻ em trong độ tuổi đến trường mới là điều quan trọng nhất!” - Thầy giáo Lê Đình Mão nhấn mạnh.

Với truyền thống của một đơn vị có bề dày thành tích dạy tốt, học tốt, hy vọng trong thời gian tới, trường Tiểu học Hà Huy Tập sẽ tiếp tục gặt hái được những thành quả lớn hơn, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ, nhân dân, phụ huynh thành phố Hà Tĩnh và sự ngưỡng mộ của bạn bè gần xa. Một chặng đường phấn đấu đã qua, nhà trường rất phấn khởi khi bước vào  năm học mới 2020 - 2021, cùng với năm mới 2021 Trường sẽ tổ chức đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 do Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh trao tặng. Những thành tích đó là cơ sở để nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch, phấn đấu thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia ở mức độ cao hơn trong giai đoạn tiếp theo.

 

 

 

     

Phạm Công Hà (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Hà)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực