Hơn 300.000 học sinh Hà Tĩnh tiếp tục nghỉ học do mưa lũ

Thứ ba, 20/10/2020 14:40
(ĐCSVN) – Do tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tại Hà Tĩnh tiếp tục cho hơn 300.000 học sinh nghỉ học. Thời gian học sinh đi học trở lại sẽ được các trường linh động tùy tình hình thực tế của từng địa phương.
Mưa lũ đã làm ngập lụt hơn 150 trường học, trong đó, 
có khoảng 70 trường ngập sâu. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)  

Hiện tại, mưa lũ khiến nhiều trường học bị ngập lụt, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Theo thống kê chưa đầy đủ, đến hết ngày 19/10, mưa lũ đã làm ngập lụt hơn 150 trường học, trong đó, có khoảng 70 trường ngập sâu.

Để bảo vệ các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, trước đó, các nhà trường đã huy động toàn bộ giáo viên, phụ huynh di dời trang thiết bị. Một số trường được các lực lượng bộ đội, công an hỗ trợ di dời.

Hôm nay, lượng mưa đã giảm, một số địa bàn nước bắt đầu rút nhưng nhiều tuyến đường đến trường vẫn bị chia cắt nên học sinh tiếp tục phải nghỉ học để đảm bảo an toàn. Thời gian học sinh đi học trở lại sẽ được các trường linh động tùy tình hình thực tế của từng địa phương.

Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh đã chỉ đạo các nhà trường bám sát tình hình. Nước rút đến đâu, tiến hành vệ sinh trường lớp đến đó để đảm bảo môi trường sạch sẽ, an toàn trước khi đón học sinh trở lại trường./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực