Kế hoạch tuyên truyền Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục

Thứ sáu, 05/02/2010 09:01

(ĐCSVN) - Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục được Quốc hội khóa XI, Kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 25/11/2009 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2009 (sau đây gọi tắt là Luật). Nhằm phổ biến các của định của Luật đến với mọi người, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến Luật.

Theo Bộ GD-ĐT  thời gian tuyên truyền, phổ biến Luật được thực hiện trong năm học 2009-2010 và năm học 2010-2011. Từ nay đến cuối năm học 2009-2010 cần triển khai giới thiệu tổng thể về Luật và giới thiệu sâu một số nội dung với các đối tượng: Đối với cán bộ quản lý, công chức, viên chức, người lao động trong ngành GD-ĐT, tập trung vào các nội dung cơ bản như: phổ cập giáo dục, chương trình giáo dục; đầu tư cho giáo dục, sách giáo khoa, quản lý nhà nước về giáo dục, thành lập, đình chỉ, giải thể nhà trường, hợp tác quốc tế về giáo dục, kiểm định chất lượng giáo dục.

Đối với nhà giáo, tập trung vào các nội dung cơ bản như: nhiệm vụ và quyền của nhà giáo, tiêu chuẩn nhà giáo, vấn đề đào tạo và bồi dưỡng nhà giáo, chính sách đối với nhà giáo, chương trình giáo dục, các quy định về nhà trường; các quy định về người học; mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Đối với người học, tập trung vào các quy định về mục tiêu giáo dục; quyền và nghĩa vụ học tập của công dân; yêu cầu về nội dung và phương pháp giáo dục phù hợp với từng cấp học, trình độ đào tạo; nhiệm vụ và quyền của người học; chính sách đối với người học; mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Đối với cán bộ, nhân dân, tập trung làm rõ những điểm sửa đổi, bổ sung của Luật so với Luật giáo dục 2005, chú ý các quy định về phổ cập giáo dục, đầu tư cho giáo dục, quản lý nhà nước về giáo dục, xã hội hoá sự nghiệp giáo dục, thành lập, đình chỉ, giải thể nhà trường, học phí và lệ phí tuyển sinh./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực