Khai trương Không gian Hoa Kỳ tại Thái Nguyên

Thứ sáu, 04/12/2020 22:47
(ĐCSVN) – Không gian Hoa Kỳ tại Thái Nguyên là Không gian Hoa Kỳ đầu tiên được mở ở miền Bắc và là địa điểm thứ ba tại Việt Nam, tiếp nối các không gian tại hai trường Đại học Cần Thơ và An Giang.
 Đại sứ Daniel Kritenbrink  và GS.TS Phạm Hồng Quang cắt băng khai trương Không gian Hoa Kỳ tại Thái Nguyên (Ảnh:  ĐSQHK)

Ngày 4/12, lễ khai trương Không gian Hoa Kỳ đã diễn ra tại Trung tâm Học liệu và Công nghệ Thông tin – Đại học Thái Nguyên. Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, GS.TS Phạm Hồng Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên, PGS.TS Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, GS.TS Nguyễn Duy Hoan – Giám đốc Trung tâm Học liệu và Công nghệ Thông tin (Đại học Thái Nguyên) và bà Pam S. DeVolder - Tham tán Thông tin - Văn hóa Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Tại buổi khai trương, thay mặt lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc Đại học Thái Nguyên bày tỏ niềm vui và vinh hạnh khi Đại học Thái Nguyên được Đại sứ quán Hoa Kỳ lựa chọn là địa điểm đặt Không gian Hoa Kỳ. Ông mong muốn trong thời gian tới có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa về lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đặc biệt là trong bối cảnh tự chủ đại học hiện nay.

Về phần mình, Đại sứ Daniel Kritenbrink đánh giá cao vị trí, vai trò của Đại học Thái Nguyên trong hệ thống giáo dục của Việt Nam. Ông cho biết, Đại sứ quán Hoa Kỳ rất vui mừng khi hợp tác với Đại học Thái Nguyên. “Không gian Hoa Kỳ tại Thái Nguyên tham gia vào mạng lưới hơn 600 Không gian Hoa Kỳ trên khắp thế giới, khuyến khích đối thoại cởi mở và xây dựng cầu nối hiểu biết lẫn nhau, đóng vai trò là những trung tâm học tập cho sinh viên và không gian chung cho những người quan tâm đến văn hóa và giá trị Hoa Kỳ,” Đại sứ Kritenbrink phát biểu.

Không gian Hoa Kỳ tại Thái Nguyên là Không gian Hoa Kỳ đầu tiên được mở ở miền Bắc và là địa điểm thứ ba tại Việt Nam, tiếp nối các không gian tại hai trường Đại học Cần Thơ và An Giang. Không gian nằm trong Trung tâm Học liệu và Công nghệ Thông tin của Đại học Thái Nguyên (TNULRITC) sẽ giúp sinh viên các tỉnh phía Bắc tiếp cận thông tin về Hoa Kỳ, cũng như những tài liệu học tiếng Anh, các chương trình trao đổi của chính phủ Hoa Kỳ và các dịch vụ của Trung tâm Tư vấn Giáo dục Hoa Kỳ (EducationUSA). Khách đến đây cũng có thể tham gia các chương trình do Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội tài trợ, bao gồm các chương trình khách mời toạ đàm, đào tạo kỹ năng mềm, câu lạc bộ tiếng Anh, các cuộc thi tranh biện, câu lạc bộ sách, các khóa học trực tuyến đại chúng mở (MOOC), chiếu phim, triển lãm và biểu diễn âm nhạc./

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực