“Không có điểm mờ, điểm trống trong công tác thanh tra thi tốt nghiệp THPT”

Thứ ba, 08/06/2021 15:55
(ĐCSVN)- Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được Bộ GD&ĐT tổ chức ngày 8/6.
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: MT 

Tham dự hội nghị là các cán bộ cốt cán làm công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 khối các Sở GD&ĐT. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 64 điểm cầu. Đây là hội nghị tập huấn đầu tiên trong chuỗi 3 hội nghị sẽ được Bộ GD&ĐT tổ chức để quán triệt, trao đổi, giải đáp các nội dung về công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, thanh tra, kiểm tra là công tác rất quan trọng để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công. Để làm tốt công tác này, trước hết tất cả các cán bộ làm công tác thanh tra phải nghiên cứu kỹ lưỡng, thấu hiểu và nắm thật chắc quy chế thi, từ đó góp phần tạo nên kỳ thi công bằng, khách quan, an toàn, hiệu quả và tạo điều kiện thuận nhất cho mọi thí sinh.

Thứ trưởng yêu cầu, sau hội nghị, các Sở GD&ĐT tùy theo tình hình, điều kiện về cơ sở vật chất, diễn biến dịch bệnh để tổ chức tập huấn cho tất cả các cán bộ tham gia công tác thanh tra, kiểm tra của địa phương với mục tiêu, yêu cầu 100% cán bộ công chức, viên chức tham gia vào công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi phải được tập huấn, phải được đánh giá và nắm chắc tất cả các nội dung, quy trình, kỹ năng, nghiệp vụ của công tác thanh tra, kiểm tra.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cũng đề nghị các Sở GD&ĐT cần khẩn trương xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra cho kỳ thi tại địa bàn và tham mưu cho Ban chỉ đạo kỳ thi của địa phương để tổ chức thực hiện. “Trong kế hoạch lưu ý phương châm, tất cả các khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT đều phải được thanh tra, kiểm tra, không bỏ sót khâu nào, không có điểm mờ, không có điểm trống”, Thứ trưởng nêu rõ.

Đối với những người tham gia cung cấp thông tin tại tập huấn, Thứ trưởng đề nghị, ngoài tập trung cung cấp thông tin về những điểm mới trong công tác thanh, tra kiểm tra năm nay, cần tập hợp, giải quyết thấu đáo kiến nghị, thắc mắc của các Sở GD&ĐT với tinh thần xây dựng. Những nội dung nào giải đáp được ngay thì trực tiếp trao đổi, làm rõ; những nội dung chưa giải đáp được hoặc vượt thẩm quyền thì tập hợp, trong trường hợp cần thiết tham mưu cho lãnh đạo Bộ GDĐT để có văn bản, làm căn cứ cho các cơ sở triển khai.

Tại hội nghị, đại diện Thanh tra Bộ GD&ĐT đã trình bày báo cáo hướng dẫn công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với 4 phần chính: Thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị thi; thanh tra, kiểm tra công tác coi thi; thanh tra, kiểm tra công tác chấm thi; thanh tra, kiểm tra công tác phúc khảo. Cũng tại Hội nghị, nhiều thắc mắc, kiến nghị từ các Sở GD&ĐT đã được Thanh tra Bộ và một số đơn vị thuộc Bộ trao đổi, giải đáp.

Sau Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho cán bộ cốt cán khối các Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn cho cán bộ cốt cán khối các trường đại học và cán bộ, công chức, viên chức của Bộ GD&ĐT tham gia công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực