Kiên Giang: Cách ly 5 trường hợp có tiếp xúc gần với xe chở bệnh nhân 1440

Thứ ba, 29/12/2020 17:43
(ĐCSVN) - Trong buổi sáng nay (29/12), Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Kiên Giang đã cử cán bộ đến gia đình có 5 trường hợp ở xã Giục Tượng, huyện Châu Thành có tiếp xúc với đoàn xe có tài xế chở bệnh nhân 1440 để hướng dẫn cách ly tại nhà và theo dõi sức khoẻ.

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm âm tính của tài xế và 5 người đi chung trên xe chở bệnh nhân 1440 được cơ quan chức năng công bố sáng hôm nay (29/12), vì vậy ngành y tế tỉnh Kiên Giang mong người dân không nên hoang mang, mà cần tuân thủ các hướng dẫn trong phòng, chống dịch, đặc biệt từ ngành y tế.

leftcenterrightdel

Thực hiện cách ly đối với gia đình có 5 trường hợp ở xã Giục Tượng, huyện Châu Thành có tiếp xúc với đoàn xe có tài xế chở bệnh nhân 1440.

BS Cao Thành Nam, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Kiên Giang cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin có tài xế chở bệnh nhân 1440 chở đoàn khách từ Thới Lai, huyện  Cờ Đỏ, tỉnh Sóc Trăng về tới Kiên Giang và có ghé chợ Rạch Giá mua hải sản. Trung tâm đã tiến hành xác minh cụ thể. Qua xác minh xác định chuyến xe đó chở theo 5 người gồm 04 người lớn (3 nam, 1 nữ) cùng 01 trẻ em ghé tại xã Giục Tượng, huyện Châu Thành thăm người quen và ăn uống ở đó khoảng 2 tiếng đồng hồ. Sau đó thì họ xuống chợ hải sản tự phát ở cầu Kinh Cụt mua hải sản xong và đi An Giang.  

Theo BS Nam, bữa tiệc hôm đó ngoài 6 người trên xe (gồm cả tài xế) còn có 5 người của chủ nhà. Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Kiên Giang đã ghi nhận tất cả trường hợp này và những người tiếp xúc F3, hướng dẫn họ cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà./.

Tin, ảnh: Phương vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực