Kỷ niệm 26 năm thành lập Trường Đại học Duy Tân

Thứ tư, 11/11/2020 15:43
(ĐCSVN) – Từ những ngày đầu thành lập trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song bằng tấm lòng, nghị lực và ý chí, đến nay trường đại học mang tên Duy Tân từng bước khẳng định được thương hiệu, tên tuổi trong hệ thống giáo dục của Việt Nam.

Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân

Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân

Phát triển đảng viên trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân

 Nhà giáo Ưu tú, Anh hùng Lao động, Chủ tịch Hội đồng Trường Lê Công Cơ phát biểu ôn lại chặng đường 26 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Duy Tân.

Sáng 11/11, tại Đà Nẵng, Trường Đại học Duy Tân tổ chức lễ kỷ niệm 26 năm thành lập Trường (11/11/1994- 11/11/2020) và khai giảng năm học 2020- 2021.

Phát biểu ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển 26 năm qua, Nhà giáo Ưu tú, Anh hùng Lao động, Chủ tịch Hội đồng Trường Lê Công Cơ cho biết: Những ngày đầu thành lập trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song bằng tấm lòng, nghị lực và ý chí, đến nay trường đại học mang tên Duy Tân từng bước khẳng định được thương hiệu, tên tuổi trong hệ thống giáo dục của Việt Nam.

Trường Đại học Duy Tân được thành lập trên cơ sở Quyết định số 666-QĐ/TTg ngày 11/11/1994 của Thủ tướng Chính phủ. Từ đây, Trường Đại học Duy Tân - Một trong những trường đại học dân lập đầu tiên của nước ta ra đời và phát triển. Đến nay, Trường đã tuyển sinh 26 khóa với gần 120 ngàn sinh viên và học viên. Trường cũng đào tạo 36 ngành, 47 chuyên ngành; đào tạo từ cử nhân đến tiến sĩ cho trên 07 vạn người.... Đặc biệt, đến nay Trường Đại học Duy Tân đang từng bước trở thành một trong những đại học có uy tín của cả nước và là một trường đại học đào tạo đa ngành, đa hệ, đa bậc, đa lĩnh vực. Năm 2020, Trường được QS Asian University Ranking- Một tổ chức xếp hạng có uy tín trên thế giới đã xếp hạng vào top 500 trường đại học tốt nhất châu Á - Nhà giáo Ưu tú, Anh hùng Lao động, Chủ tịch Hội đồng Trường Lê Công Cơ cho biết thêm.

Tại buổi lễ, để đảm bảo đủ điều kiện theo quy định của Luật Giáo dục Đại học sửa đổi, Trường Đại học Duy Tân đã công bố các quyết định thành lập các trường đào tạo thuộc Đại học Duy Tân và bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo các trường thành viên này. Theo đó, Trường Đại học Duy Tân đã thành lập các trường đào tạo trực thuộc gồm: Trường Kinh tế (đặt tại số 279 Phan Thanh, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng); Trường Khoa học máy tính (đặt tại số 03 Quang Trung, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng); Trường Công nghệ (đặt tại 120 Hoàng Minh Thảo, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng); Trường Ngoại ngữ (đặt tại K7/25 Quang Trung, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng); Trường Y dược (đặt tại 120 Hoàng Minh Thảo, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Dịp này, Trường Đại học Duy Tân đã ký kết về liên kết đào tạo, tiếp nhận lao động, phối hợp nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ với một số doanh nghiệp trong và ngoài nước; đồng thời cũng tiếp nhận 235 triệu đồng từ các doanh nghiệp hỗ trợ học bổng cho sinh viên nhà trường. 

 Đại diện Trường Đại học Duy Tâ và các doanh nghiệp ký kết hợp tác.

Cũng tại buổi Lễ, TS Lê Nguyên Bảo, Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân thay mặt lãnh đạo Nhà trường chào đón các sinh viên, học viên, đặc biệt là các tân sinh viên khóa 26; đồng thời thông tin đến các sinh viên, học viên toàn Trường về những định hướng, chiến lược đào tạo và phát triển của Trường Đại học Duy Tân giai đoạn 2021- 2025 và tầm nhìn 2030./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực