Lại thêm một ổ dịch cúm A(H1N1) mới trong trường học

Thứ tư, 27/01/2010 20:47

Trong vòng một tháng đã có 2 trường học xuất hiện ổ dịch cúm A(H1N1). Ảnh minh họa

(ĐCSVN)
Từ ngày 11 đến ngày 26/1, tại Trường PTCS xã Đồng Xá, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn xuất hiện một chùm ca cúm A(H1N1) mới với 144 học sinh mắc. Như vậy, đây là trường học thứ 2 xuất hiện ổ dịch cúm A(H1N1) trong vòng một tháng qua.

Thông tin trên được PGS. TS Vũ Sinh Nam, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) cho biết tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người, chiều 27/1, tại Hà Nội.

Cụ thể, 144 trường hợp nhiễm cúm A (H1N1) đều có triệu chứng sốt, ho, đau họng, đau cơ. Tất cả các học sinh này đều được cách ly, điều trị tại nhà với sự giám sát của cơ sở y tế địa phương. Hiện 62 em đã khỏi, còn lại đang được theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Về ổ dịch cúm A(H1N1) tại trường tiểu học ở Thủy Nguyên (Hải Phòng), tính đến ngày 27/1 đã có 105 em mắc hội chứng cúm. Trong 3 ngày vừa qua chỉ xuất hiện một ca mắc mới.

Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế), tính đến ngày 27/1, cả nước có 11.166 trường hợp nhiễm cúm A (H1N1), trong đó có 56 ca tử vong.

Theo nhận định của các chuyên gia, dịch cúm A(H1N1) ghi nhận tại các địa phương với mức độ vừa, không có dịch lớn trong cộng đồng. Tuy nhiên khó dự đoán diễn biến của dịch trong thời gian tới. Các ổ dịch cúm trong trường học có nguy cơ bùng phát trở lại. Dịch quay trở lại ở những vùng không phải là điểm nóng như dự kiến mà là ở nông thôn.

Trước tình hình dịch cúm A (H1N1) diễn biến khó lường, Bộ Y tế khuyến cáo: Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, sự giao lưu qua lại giữa các vùng tăng cao cũng có thể làm gia tăng nguy cơ xuất hiện nhiều ca nhiễm cúm A (H1N1) mới. Người dân cần giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, chủ động ngăn chặn vi rút cúm A (H1N1) lây lan mạnh mẽ hơn trong mùa Xuân./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực