Lâm Đồng lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin, phản ánh kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ tư, 05/08/2020 22:40
(ĐCSVN) - Đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nhiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan và đúng quy chế. Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng cũng đã lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh các kiến nghị liên quan đến kỳ thi.

 

 Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn (Ảnh: Dương Hồng)

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng Huỳnh Quang Long, năm 2020, toàn tỉnh có 13.527 nghìn thi sinh đăng ký dự thi, giảm 436 thí sinh so với năm 2019. Trong đó, giáo dục THPT là 13.145 thí sinh, giáo dục thường xuyên là 382 thí sinh.

Đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã lên phương án bố trí 39 điểm thi tốt nghiệp THPT tại 12 huyện, thành phố, tăng 01 điểm thi so với năm 2019. Tỉnh cũng đã điều động 2.049 cán bộ tham gia làm nhiệm vụ thi. Các điểm thi được trang bị đầy đủ các điều kiện ăn ở, đi lại nhằm đáp ứng tốt nhất cho các thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi.

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố đều tham gia, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai công tác chuẩn bị để tổ chức kỳ tốt nghiệp THPT đảm bảo chặt chẽ, linh hoạt, hiệu quả và theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh các kiến nghị liên quan đến kỳ thi trên địa bàn thông qua số điện thoại: 02633.531.842. Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng cũng đã tăng cường công tác thông tin tuyền thống nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin cần thiết về kỳ thi; chú trọng thông tin về những điểm mới trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020; giải đáp kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về các nội dung liên quan.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị, trưởng điểm thi quán triệt đến thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp với Sở Y tế thực hiện vệ sinh khử khuẩn tại tất cả các phòng thi và khuôn viên của khu vực thi trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi tại từng điểm thi…/.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực