Lập đường dây nóng phục vụ nhu cầu mua sách giáo khoa năm học 2019-2020

Chủ nhật, 12/05/2019 21:38
(ĐCSVN)- Nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua sách giáo khoa năm học 2019-2020 của phụ huynh, học sinh được kịp thời, thuận lợi, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng: 0377333545.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: TL

Số điện thoại đường dây nóng của NXBGDVN được vận hành từ nay đến ngày 15/9/2019, bao gồm cả ngày thứ bảy, Chủ nhật và ngày lễ, thời gian từ 8h đến 22h hằng ngày.

Như NXBGDVN đã thông tin, giá SGK in năm 2019 được điều chỉnh tăng, nội dung sách vẫn giữ nguyên như các năm trước. NXBGDVN chỉ điều chỉnh tăng giá sách in năm 2019; SGK in từ năm 2018 trở về trước vẫn phát hành theo giá cũ.

Còn sách tham khảo là tài liệu được nhiều NXB khác nhau tổ chức biên soạn, phát hành để học sinh, giáo viên sử dụng phục vụ luyện tập, thực hành các kiến thức, kĩ năng được học trong SGK - chương trình giáo dục phổ thông. Sách tham khảo, sách bổ trợ là tài liệu không bắt buộc.

NXBGDVN lưu ý, để tránh nhầm lẫn giữa sách giáo khoa - là ấn phẩm mang tính bắt buộc và sách tham khảo, bổ trợ - là ấn phẩm tùy chọn theo nhu cầu, NXBGDVN đã in lên bìa 4 của mỗi cuốn sách giáo khoa danh mục sách giáo khoa của lớp học đó. Phụ huynh, học sinh lưu ý điều này để tránh nhầm lẫn trong quá trình mua sách giáo khoa.

Điều này thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, minh bạch của NXBGDVN trong hoạt động xuất bản, sự bình đẳng trong cạnh tranh với các NXB khác ở các mảng sách và ấn phẩm không phải là SGK.

NXBGDVN cam kết cung ứng đầy đủ, kịp thời sách giáo khoa đến tất cả các địa phương; đồng thời, thực hiện các chương trình xã hội về sách giáo khoa, như tặng sách cho con các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng sách cho thư viện trường học tại khu vực đặc biệt khó khăn; hỗ trợ sách cho các địa phương gặp thiên tai...

Dự kiến, năm 2019, NXBGDVN sẽ tặng 25.000 bộ SGK cho học sinh và thư viện trường học trên cả nước./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực