Mở rộng kết nối kinh doanh ngành sản xuất thời đại số

Thứ sáu, 23/10/2020 19:35
(ĐCSVN) - Chuỗi triển lãm trực tuyến dành cho ngành sản xuất, gia công cơ khí và công nghiệp hỗ trợ METALEX Việt Nam 2020 và Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2020 sẽ góp phần giúp doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, giao lưu công nghệ hiện đại.

Ngày 23/10, tại TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Chuỗi triển lãm trực tuyến dành cho ngành sản xuất, gia công cơ khí và công nghiệp hỗ trợ METALEX Việt Nam 2020 và Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2020. Đây là cơ hội để mở rộng kết nối kinh doanh ngành sản xuất thời đại số.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Triển lãm do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Văn phòng Đại diện Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh (JETRO) và Công ty Reed Tradex Vietnam tổ chức, diễn ra đến hết ngày 24/10. Sự kiện hứa hẹn tạo nền tảng kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài nước.

Ông Hirai Shinji – Trưởng Đại diện JETRO cho biết: “Gần đây, sự cần thiết của việc thiết lập một hệ thống cung ứng bền vững và đáng tin cậy thông qua việc đa dạng hóa cơ sở sản xuất đã được các công ty Nhật Bản ghi nhận, sau khi trải qua đại dịch COVID-19 nói riêng. Để Việt Nam duy trì vị thế là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với các công ty sản xuất Nhật Bản khi mở rộng kinh doanh ra nước ngoài, việc phát triển các cụm công nghiệp thông qua tăng cường mạng lưới kinh doanh giữa các công ty Nhật Bản và địa phương nhằm thúc đẩy công nghệ sản xuất tiên tiến là vô cùng cần thiết. Vì vậy, triển lãm kỳ vọng sẽ giúp các nhà công nghiệp tiếp cận với công nghệ mới, nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng của quá trình sản xuất, cũng như đóng vai trò là nền tảng kết nối kinh doanh hiệu quả trong bối cảnh hiện tại. Đồng thời, sẽ thúc đẩy sự hợp tác kinh doanh thành công giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.”

Đây là lần thứ 11 triển lãm ngành công nghiệp hỗ trợ được tổ chức. Ban tổ chức tin tưởng, bằng sự năng động, sáng tạo của doanh nghiệp, triển lãm sẽ góp phần giúp doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, giao lưu công nghệ hiện đại; giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, củng cố vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có hai hội thảo giới thiệu các công nghệ và giải pháp phục vụ cho công nghiệp 4.0, bao gồm: “IRONCAD: Giải pháp thiết kế 3D nhanh chóng và đơn giản nhất” được chủ trì bởi đại diện Công ty CreativeMachine, Ltd., Nhật Bản và “Công nghệ tiên tiến và nhà máy thông minh cho công nghiệp 4.0” với sự tham gia của Công ty TNHH Mitutoyo Việt Nam./.

Tin, ảnh: C.Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực