Năm 2009, ngành y tế triển khai hiệu quả các nguồn vốn viện trợ

Thứ năm, 04/02/2010 21:04
(ĐCSVN) - Bộ Y tế cho biết, năm 2009, Bộ đã tích cực vận động các nguồn viện trợ ODA (vốn hỗ trợ chính thức) và NGO (vốn của các tổ chức phi Chính phủ) bổ sung nguồn vốn đầu tư cho y tế và triển khai hiệu quả các nguồn vốn này.

Hiện tại, Bộ Y tế đang quản lý 62 dự án ODA và trên 100 dự án NGO với tổng kinh phí 1 tỷ USD. Công tác quản lý tài chính các nguồn vốn viện trợ đã được quản lý chi tiết, chặt chẽ và tập trung vào một đầu mối.

Cũng theo Bộ Y tế, năm 2009 là năm mà ngành y tế nhận được nhiều dự án đầu tư cho y tế có giá trị lớn như: Dự án Hỗ trợ y tế vùng Bắc Trung Bộ, vay vốn của Ngân hàng thế giới với khoản vay 60 triệu USD; Dự án Phát triển bệnh viện tỉnh, vùng, vay vốn của JICA; Dự án nâng cao năng lực ngành y tế với nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của EC…

Một số dự án Bộ đang triển khai tốt như: Dự án hỗ trợ y tế vùng ĐBSCL, Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh miền núi phía Bắc, Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Nam Trung Bộ, Dự án phòng cúm và sẵn sàng ứng phó với đại dịch cúm do Ngân hàng thế giới tài trợ...

Năm 2010, Bộ sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế đối với các tổ chức Ngân hàng (World Bank, ADB, KFW, Hàn Quốc, JICA) và các nước EU nhằm kêu gọi tăng cường các nguồn vốn đầu tư cho y tế. Đồng thời, hợp tác với các tổ chức khác trong việc đào tạo cán bộ, tiếp cận với các kỹ thuật mới, phát triển các chính sách y tế vĩ mô…/.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực