Nam Định lên kịch bản ứng phó với dịch COVID-19 trong kỳ thi THPT quốc gia

Thứ sáu, 31/07/2020 21:13
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nam Định, chiều 31/7, đơn vị đã tham mưu và đề ra 3 kịch bản để ứng phó với tình huống liên quan đến dịch COVID-19 trong quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020.

Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

leftcenterrightdel
 Các thí sinh Nam Định dự kỳ thi THPT quốc gia 2019. (Ảnh: Đức Văn)

 Cụ thể, trường hợp thứ nhất: Thí sinh bị mắc COVID-19, phải thực hiện cách ly, điều trị, Sở GD&ĐT sẽ làm các thủ tục để đặc cách xét tốt nghiệp cho thí sinh diện này theo quy định.

Trường hợp thứ hai: Trường hợp có số ít trường hợp thí sinh thuộc diện phải cách ly, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với các ngành liên quan để đảm bảo thí sinh vẫn có thể thực hiện việc thi tốt nghiệp ngay tại nơi cách ly.

Trường hợp thứ ba: Trường hợp có nhiều thí sinh cùng phải cách ly, Sở GD&ĐT sẽ bố trí một địa điểm riêng để tập trung các thí sinh này, đồng thời huy động các lực lượng liên quan để vừa tổ chức cách ly các thí sinh theo quy định, vừa tổ chức cho các thí sinh thi tốt nghiệp tại đây.

Trong quá trình diễn ra kỳ thi, 100% các lực lượng làm công tác tổ chức thi đảm bảo trang bị phòng hộ theo nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn đúng quy định như: phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, bố trí đủ nước rửa tay, đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi…

Theo Sở GD&ĐT Nam Định, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, toàn địa phương có 18.697 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh đã chuẩn bị 33 điểm thi, 798 phòng thi tại các trường THPT ở cả 10 huyện, thành phố. 

Liên quan vấn đề trên, ngày 30/7 Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Công văn yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19./.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực