Ngành Giáo dục hướng tới các chiến sĩ biên giới, hải đảo dịp Tết

Thứ tư, 27/01/2010 15:59

 Ảnh minh họa

(ĐCSVN)- Đã thành truyền thống, hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, Ngành Giáo dục tổ chức đoàn cán bộ, sinh viên đi thăm, giao lưu, tặng quà các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo nhằm tăng cường tình đoàn kết quân dân, thể hiện tình cảm của hậu phương hướng về các chiến sỹ đang bảo vệ Tổ quốc.

Trong dịp Tết Canh Dần 2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đề nghị các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp liên hệ với các đơn vị kết nghĩa hoặc đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn, lập kế hoạch để đoàn cán bộ học sinh, sinh viên đến thăm, giao lưu và chúc Tết đơn vị.

Bên cạnh đó, nhà trường chuẩn bị quà tặng mang ý nghĩa thiết thực với các chiến sỹ, tổ chức cho học sinh, sinh viên viết thư, gửi tặng phẩm động viên tinh thần các chiến sỹ.

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường lựa chọn các học sinh, sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện từ khá trở lên, có khả năng văn nghệ, giao lưu, có sức khỏe tốt tổ chức thành đoàn do lãnh đạo nhà trường làm trưởng đoàn đến thăm, giao lưu, động viên các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ vào dịp Tết Canh Dần.

Trước đó, từ đầu năm, nhiều trường trên cả nước đã khởi động chương trình hướng về các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo. Phổ biến nhất là các trường phát động học sinh, sinh viên viết thư, làm những tấm thiệp mang tình cảm đất liền gửi đến các chiến sĩ Trường Sa thân yêu./..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực