Ngành y tế sẽ trực cấp cứu 24/24 giờ trong dịp Tết

Thứ tư, 10/02/2010 15:20
 

Công tác cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong dịp Tết đã sẵn sàng. Ảnh minh họa

(ĐCSVN)
- Để mọi người dân đón Tết Canh Dần an toàn, mạnh khỏe, ngày 9/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cho biết: Bộ trưởng đã ban hành Chỉ thị để Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh phải bố trí các kíp trực 24/24 giờ, bảo đảm đủ khả năng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông, sinh đẻ, hỏa hoạn, cháy nổ, ngộ độc thức ăn và bia rượu... trong 9 ngày nghỉ Tết, không được từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

Trong trường hợp bệnh nhân nhập viện không đúng tuyến, không đúng chuyên khoa các cơ sở y tế cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu, qua giai đoạn nguy hiểm mới được chuyển đi các cơ sở y tế phù hợp sau khi đã giải thích kỹ cho người bệnh và người nhà cùng đi. Tổ chức tốt việc vận chuyển người bệnh lên tuyến trên khi cần thiết.


Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu Thanh tra Bộ, Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian trước, trong, sau Tết Nguyên đán. Đồng thời tổ chức giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch, đặc biệt cúm A/H1N1, cúm A/H5N1, tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết, không để bùng phát thành dịch./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực