Ngày 19/3: Thi quốc gia về giải toán trên máy tính cầm tay Casio

Thứ ba, 12/01/2010 15:36

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 19/3/2010 được chọn là ngày diễn ra cuộc thi quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay Casio ở cấp THCS, cấp THPT và bổ túc THPT năm học 2009-2010.

Đây là cuộc thi mang tính chất tự nguyện, nhằm mục đích động viên học sinh phổ thông, BTVH nâng cao kĩ năng sử dụng máy tính cầm tay, phục vụ quá trình học tập và làm việc, tạo cơ hội giao lưu học hỏi giữa các thí sinh. Các môn tổ chức thi gồm Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học.

Ở cấp THCS, học sinh đang học ở lớp 9 hoặc lớp 8 (nếu được chọn vào đội tuyển thi theo đề lớp 9); ở cấp THPT, học sinh đang học ở lớp 12 hoặc lớp 11 (nếu được chọn vào đội tuyển thi theo đề lớp 12 THPT); đối với BT THPT, học sinh đang học ở lớp 12 hoặc lớp 11 (nếu được chọn vào đội tuyển thi theo đề lớp 12 BT THPT), xếp loại học kì I năm học 2009-2010 với hạnh kiểm tốt, học lực loại khá trở lên, được chọn vào đội tuyển của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều có thể dự thi.

Đề thi là các bài toán phổ thông thuộc chương trình môn học, cấp học; các bài toán có yêu cầu về thuật toán hoặc kỹ thuật tính toán và giải được bằng kiến thức kỹ năng tính toán có trong chương trình học. Bộ GDĐT sẽ thực hiện việc ra đề thi và hướng dẫn chấm thi. Chỉ có đề thi bắt buộc, không có dạng đề tuỳ chọn.

Về giải thưởng cá nhân, sẽ có giải nhất, nhì, ba, khuyến khích dựa trên việc xét từ điểm cao nhất trở xuống riêng cho từng cấp học. Những học sinh đạt giải trong kì thi quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay được Bộ GDĐT cấp giấy chứng nhận và được hưởng các chế độ ưu tiên theo qui định hiện hành.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực