Nguyễn Trường Thịnh - Thủ khoa cả hai khối A và B

Thứ năm, 04/08/2011 14:43

Sau 12 năm vượt khó, miệt mài học tập trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cuối cùng Nguyễn Trường Thịnh đã thi đỗ đại học, em đã lập “cú đúp” khi đạt thành tích thủ khoa ở cả 2 khối A và B trong kỳ thi đại học năm 2011.

Nguyễn Trường Thịnh đỗ thủ khoa khối A Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh với số điểm làm tròn 28,5. Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh công bố kết quả điểm thi vào trường 2011, Nguyễn Trường Thịnh cũng đỗ thủ khoa với điểm số 29,5 (chưa tính điểm ưu tiên). Đây là thành tích đáng tự hào cho trường THPT thành phố Cao Lãnh nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung. Sau khi hay tin Nguyễn Trường Thịnh đỗ Thủ khoa cả 2 khối A và B, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Lê Minh Hoan dù đang họp bận họp quốc hội tại Hà Nội cũng đã gọi điện chúc mừng cháu Nguyễn Trường Thịnh và gia đình.

Căn nhà số 114, đường Nguyễn Trãi, khóm 4, phường 1, thành phố Cao Lãnh của gia đình em Nguyễn Trường Thịnh trong những ngày này rất đông vui . Bạn bè, người thân của gia đình em đến chúc mừng rất đông. Thành tích đỗ thủ khoa là cả một quá trình phấn đấu của bản thân Nguyễn Trường Thịnh và gia đình. Năm 1996, ngay từ khi Trường Thịnh 3 tuổi, ba của em là ông Nguyễn Văn Sỹ là sĩ quan đang công tác trong ngành Công an tỉnh Đồng Tháp không may bị tàn phế do tai nạn và phải ngồi một chỗ, di chuyển bằng xe lăn. Mẹ Thịnh phải đảm đang mọi công việc để lo cuộc sống cho cả nhà và chăm lo cho anh em Thịnh ăn học. Được sự yêu thương, dìu dắt tận tình của gia đình, thầy cô, cộng với ý chí và nghị lực của bản thân trong học tập, Nguyễn Trường Thịnh đã gặt hái nhiều thành công. 12 năm liền em đều đạt thành tích học sinh giỏi, trong đó năm học lớp 12 với điểm số trung bình các môn 9,2, Thịnh được bầu chọn là học sinh giỏi nhất của trường THPT thành phố Cao Lãnh.

Với năng khiếu vượt trội về môn Toán, Trường Thịnh còn đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh, khu vực và Quốc gia như: giải Nhất cấp tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh, giải Khuyến khích học sinh giỏi Toán cấp Quốc gia, Huy chương Đồng môn Toán trong cả hai cuộc thi Olympic 30/4 và Olympic Đồng bằng sông Cửu Long ở năm học lớp 11. Năm học lớp 12, Thịnh đạt giải Ba trong kỳ thi giỏi Toán Quốc gia và giải Nhất khu vực miền Nam trong cuộc thi giải Toán trên máy tính cầm tay. Thầy Phạm Trọng Thư - Giáo viên chủ nhiệm của Nguyễn Trường Thịnh suốt 3 năm học phổ thông cho biết: Trong lớp có 3 học sinh tôi hy vọng có thể sẽ đạt thủ khoa vào các trường đại học, nhưng tôi kỳ vọng nhất là Trường Thịnh, vì em có tố chất thông minh và rất kỹ tính. Hay tin em đạt thủ khoa vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và tiếp tục đỗ thủ khoa Trường Đại học Y Dược tôi rất vui mừng và hãnh diện vì em.

Sau khi biết kết quả Nguyễn Trường Thịnh lập "cú đúp" thủ khoa đại học, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh kết hợp với nhà tài trợ Thép Pomina, Hội khuyến học tỉnh Đồng Tháp, Hội khuyến học Nguyễn Sinh Sắc cùng UBND thành phố Cao Lãnh đã tổ chức chương trình truyền hình thực tế với chủ đề " Câu chuyện ước mơ", nhân vật chính là Nguyễn Trường Thịnh. Chương trình đã ghi hình và trao phần quà ý nghĩa 40 triệu đồng cho em Nguyễn Trường Thịnh, nhằm động viên tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập trong thời gian tới./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực