Phát động thi đua kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh - sinh viên

Thứ hai, 04/11/2019 09:06
(ĐCSVN) – Đợt thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950-09/01/2020), nhằm đánh dấu một chặng đường vinh quang của các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam.

Tối 3/11 tại Học viên Tài chính, Hội Sinh viên Việt Nam chính thức phát động đợt thi đua "Tự hào truyền thống sinh viên Việt Nam" trong các cấp bộ Hội và hơn 2,2 triệu sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

70 năm qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên.

Thông qua các phong trào, hoạt động, Hội Sinh viên Việt Nam đã cổ vũ học sinh, sinh viên trong và ngoài nước thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, tình nguyện chung sức cùng cộng đồng góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy
trao giải cho các trường tham gia cuộc thi "Trường tôi là nhất"

Trải qua 10 kỳ đại hội đại biểu toàn quốc, Hội Sinh viên Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh. Đến nay, Hội Sinh viên Việt Nam có 28 Hội Sinh viên cấp tỉnh, 45 tổ chức Hội Sinh viên cấp trường trực thuốc Trung ương, 10 Hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài (Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Đức, Bỉ, Hungari, Anh, Thái Lan, Singapore và Áo) với gần 1,3 triệu hội viên...

Phát biểu tại lễ phát động đợt thi đua, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy đề nghị các cấp bộ Hội tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục về truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, tập trung tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Tự hào truyền thống sinh viên Việt Nam", ôn lại lịch sử truyền thống 70 năm học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên gắn với các phong trào của Hội; tổ chức các tọa đàm, diễn đàn giao lưu gặp mặt các thế hệ cán bộ Hội, tri ân các nhân chứng lịch sử của phong trào học sinh, sinh viên; tổ chức hành trình về thăm các địa danh lịch sử của Hội.

Tổ chức các hoạt động đồng hành với sinh viên trong học tập và rèn luyện, đẩy mạnh các hoạt động thi đua học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần thực hiện thành công chỉ tiêu hội viên, sinh viên đề xuất ít nhất 300.000 ý tưởng, sáng kiến trong năm học 2019-2020.

Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập nhận học bổng tại chương trình

Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội cần quan tâm tới tính thiết thực, hiệu quả trong quá trình triển khai đợt thi đua, đảm bảo 100% Hội Sinh viên cấp tỉnh, cấp trường tổ chức thực hiện ít nhất 01 công trình, phần việc có sản phẩm cụ thể, đem lại giá trị hữu ích cho sinh viên; phát hiện các mô hình hay cách làm hiệu quả, các gương điển hình để tuyên truyền, biểu dương, gắn với cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp".

Tại lễ phát động, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam đã trao 100 suất học bổng (5 triệu đồng/suất) cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Ban tổ chức đã trao giải cho các trường tham gia cuộc thi "Trường tôi là nhất" với giải Nhất thuộc về trường Đại học Mỏ - Địa chất; giải Nhì thuộc về Học Viện Tài chính. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Ba và 3 giải khuyến khích cho các trường: Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Đại học Giao thông vận tải và Đại học Công nghệ Giao thông vận tải./.

Tin, ảnh: Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực