Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng làm việc tại Đại học Thái Nguyên

Thứ bảy, 17/10/2020 20:54
Phát biểu tại buổi làm việc với Đại học Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao những kết quả mà Đại học Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo của Đại học Thái Nguyên nhằm cung cấp nguồn nhân lực khu vực miền núi phía Bắc, trong đó đặc biệt chú trọng đến cán bộ nghiên cứu khoa học là nữ.

Ngày 17/10, đoàn công tác Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam do đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Đại học Thái Nguyên để khảo sát, tìm hiểu về công tác đào tạo nguồn nhân lực cán bộ khu vực miền núi phía Bắc.

Dự chương trình có đại diện lãnh đạo tổ chức UNWOMEN và UNDP tại Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng các trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên và đông đảo sinh viên trong nước, quốc tế đang học tập nghiên cứu tại Đại học Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Đại học Thái Nguyên Phạm Hồng Quang cho biết, hiện Đại học Thái Nguyên có gần 60.000 sinh viên trình độ đại học và sau đại học. Ngoài ra, hơn 1.000 lưu học sinh quốc tế của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng đang học tập nghiên cứu tại Đại học Thái Nguyên. Trong giai đoạn 2015 - 2020, Đại học Thái Nguyên đã triển khai thực hiện 8 chương trình khoa học công nghệ, 45 đề tài cấp Nhà nước, 3 dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo, 408 đề tài cấp bộ và đại học, thực hiện 77 đề tài cấp tỉnh; 7 đề tài và 18 dự án hợp tác quốc tế.

 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Đoàn công tác tại Đại học Thái Nguyên. (Ảnh: Trần Trang - TTXVN)

Trong đó, tỷ lệ chủ nhiệm đề tài, dự án khoa học công nghệ là nữ chiếm trên 40%. Các nhà khoa học nữ của Đại học Thái Nguyên đã có những đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ góp phần phát triển kinh tế xã hội của vùng và đất nước. Để ghi nhận những đóng góp trên, Đảng và Nhà nước đã vinh danh và có nhiều phần thưởng cao quý giành cho các cán bộ khoa học nữ của Đại học. Đặc biệt, Đại học Thái Nguyên đã có 1 nữ Anh hùng Lao động, 3 nhà khoa học nữ được trao giải thưởng Kovalevskaia.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao những kết quả mà Đại học Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo của Đại học Thái Nguyên nhằm cung cấp nguồn nhân lực khu vực miền núi phía Bắc, trong đó đặc biệt chú trọng đến cán bộ nghiên cứu khoa học là nữ.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng đề nghị Đại học Thái Nguyên tiếp tục tạo điều kiện phát triển công tác Đoàn và coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong việc tạo nguồn lực cho phát triển Đảng. Ngoài ra, đồng chí Tòng Thị Phóng cũng đề nghị Đại học Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế, liên kết đào tạo với nhiều nước trên thế giới, nhằm thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên, chúc mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đến thăm Viện nghiên cứu và phát triển lâm nghiệp của Đại học Nông lâm, Đại học Thái Nguyên, trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Đại học Thái Nguyên./.

 

 

 

Thu Hằng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực