Phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020

Thứ hai, 06/07/2020 17:17
(ĐCSVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh năm 2020.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Thanh tra Chính phủ quán triệt thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2020, chỉ đạo Thanh tra các tỉnh cử người tham gia Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và các đoàn thanh tra, kiểm tra của địa phương nhằm tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT, bảo đảm tổ chức Kỳ thi tuyệt đối an toàn, trung thực, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế thi.

Cùng với đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, đề nghị chỉ đạo các ngành hữu quan phối hợp với các địa phương, các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. Xây dựng, triển khai phương án phòng chống lụt bão; hỗ trợ xử lý và khắc phục hậu quả các tình huống bất thường có thể xảy ra, tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức Kỳ thi và công tác tuyển sinh.

leftcenterrightdel

Ảnh minh họa. (Nguồn: H.Oanh) 

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan hữu quan trực thuộc Bộ dự báo các tình huống an ninh mạng, dự kiến các biện pháp hỗ trợ kịp thời khi xảy ra sự cố liên quan đến bảo mật cơ sở dữ liệu của Kỳ thi.

Các cơ quan truyền thông, báo chí thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về Kỳ thi và công tác tuyển sinh năm 2020; kịp thời ngăn chặn những thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh trong quá trình diễn ra Kỳ thi và công tác tuyển sinh năm 2020.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin bảo đảm các điều kiện về cơ sở hạ tầng bưu chính viễn thông, tạo thuận lợi cho việc công bố kết quả thi, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và chuyển phát hồ sơ nhập học của thí sinh.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chỉ đạo các Bưu cục tạo điều kiện để hồ sơ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và hồ sơ nhập học của thí sinh được chuyển phát kịp thời với giá cước ưu đãi, không thất lạc, không nhầm lẫn.

Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo các sở Y tế, bệnh viện các tuyến của các tỉnh chuẩn bị vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc y tế khi dịch bệnh xảy ra và các trường hợp đau ốm bất thường của thí sinh trong các ngày thi. Đồng thời, có phương án đề phòng, ngăn chặn dịch COVID -19 và các loại dịch bệnh khác, hỗ trợ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; kịp thời xử lý các tình huống về dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra ở các địa điểm tổ chức các khâu của Kỳ thi.Tăng cường kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại các địa điểm nghỉ trọ, nhà hàng, quán ăn phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh trong các ngày thi./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực