Quảng Nam cách ly tập trung 41 người tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 thứ 167

Chủ nhật, 29/03/2020 19:53
(ĐCSVN) – Liên quan đến bệnh nhân COVID-19 thứ 167 (nữ du khách người Đan Mạch), đến Hội An từ ngày 19-23/3, ở khách sạn Backpacker (250 Cửa Đại - Hội An), Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh Quảng Nam phối hợp với TP Hội An giám sát, lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung 41 người tiếp xúc gần du khách này.
leftcenterrightdel
 Các du khách hoàn thành thời gian cách ly tại Hội An.

Đây là thông tin được Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết vào chiều 29/3. Theo đó, trong 41 người tiếp xúc gần du khách này được giám sát, lấy mẫu gồm Bệnh viện Đa khoa thành phố Hội An 10 người Việt Nam và Nhà khách Phân hiệu Trường cán bộ nông dân 31 người nước ngoài. Đồng thời, tiếp tục xác minh lịch trình của du khách này tại Hội An để tiếp tục xử lý.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh cũng đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với UBND thành phố Hội An tiếp tục xác minh lịch trình di chuyển của trường hợp nữ 20 tuổi người Đan Mạch để có biện pháp giám sát, lấy mẫu và cách ly theo quy định.

Liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 33 tại Việt Nam, sáng 28/3, Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân này.

Đây là du khách người Anh (58 tuổi), được cách ly vào ngày 7/3 tại khách sạn Boutique (đường Lạc Long Quân - phường Cẩm An – TP Hội An - tỉnh Quảng Nam) sau khi đi trên chuyến bay VN0054 nhập cảnh Việt Nam ngày 2/3 cùng với bệnh nhân thứ 17. Ngày 09/3/2020, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị. Đến nay, bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh và có 2 lần xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện ra viện. Sau khi ra viện, trường hợp này vẫn được tiếp tục theo dõi y tế theo quy định.

Hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế vẫn tiếp tục điều trị cho bệnh nhân COVID-19 thứ 31 cũng được chuyển ra từ Quảng Nam. Như vậy, Quảng Nam còn 2 ca nhiễm COVID-19, ngoài bệnh nhân thứ 31 này, người còn lại đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Về các du khách nước ngoài tại Hội An hoàn thành thời gian cách ly theo quy định, sáng ngày 28/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Hội An đã tiếp tục công bố và trao quyết định hoàn thành cách ly 14 ngày cho 22 trường hợp du khách nước ngoài, gồm 20 người tại Hội An Beach Resort và 02 người ở Cẩm Thanh Village.

Trong khi đó, đến thời điểm hiện tại, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam cũng đang thực hiện cách ly cho 58 người gồm: Phân hiệu Trường cán bộ Nông dân (31 người), các khách sạn (1), Trung tâm Y tế huyện Nam Giang (10 người) và cơ sở Y tế khác (16 người). Tất cả các trường hợp trên tình trạng sức khỏe bình thường./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực