Quảng Nam: Thí sinh làm được bài vì đề thi không khó

Thứ sáu, 04/09/2020 16:26
(ĐCSVN) – Kết thúc bài thi 2 môn tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội sáng nay (4/9), các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 2) năm nay tại vùng dịch Quảng Nam cho rằng, đề nằm trong chương trình đã học nhưng có sự phân hóa để xét tuyển vào đại học.
 Theo nhiều thí sinh, đề thi môn tổ hợp khoa học tự nhiên và tổ hợp hợp khoa học xã hội kiến thức đều đã học trong chương trình năm lớp 12 (Ảnh: Đình Tăng).

Theo quan sát của phóng viên, sau khi hoàn thành bài thi và ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, thị xã Điện Bàn cho biết, đề thi môn tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn: Hóa học, Vật lý và Sinh học) và tổ hợp hợp khoa học xã hội (gồm các môn: Địa lý, Lịch sử và Giáo dục Công dân) kiến thức đều đã học trong chương trình năm lớp 12. Tuy nhiên, ở mỗi đề đều có một bộ phận câu hỏi khó, đòi hỏi thí sinh phải nắm vững kỹ bài và phải có tuy duy suy luận, vận dụng thì mới làm tốt. Do đó, tính phân hóa của đề thi năm nay khi xét tuyển vào đại học là khá rõ.

Là một trong các thí sinh thi đề môn tổ hợp khoa học xã hội, thí sinh Hà Phạm Khánh Linh (lớp 12/13, trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, thị xã Điện Bàn) cho biết, với 120 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian làm bài 150 phút, đề thi đợt này không khó hơn đợt 1 vừa qua.

Theo Linh, trong các câu hỏi của nhóm tổ hợp này thì đề môn Lịch sử khó hơn 2 môn còn lại là Địa lý và Giáo dục Công dân. “Khả năng bài làm của em điểm cao sẽ tập trung 2 môn dễ kia, còn môn Lịch sử khá khó, em nghĩ mình chỉ đạt điểm trung bình ở môn này”- Linh chia sẻ.

Cùng tâm trạng như Linh, thí sinh Nguyễn Thị Như Ý (lớp 12/6, trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, thị xã Điện Bàn) cho rằng, đề Địa lý không quá khó, các câu hỏi chủ yếu kiến thức lớp 12 và xoay quanh các câu hỏi kinh tế biển, kinh tế các vùng. Trong khi đó, các câu hỏi của môn Đại lý cũng khá “dễ thở”, song câu hỏi môn Lịch sử thì không dễ. “Môn Lịch sử nếu học bài kỹ và biết vận dụng kiến thức xã hội thì mới có thể làm bài tốt được; còn với môn Giáo dục Công dân, có một câu hỏi liên quan về phòng, chống dịch COVID-19 theo em đây là câu hỏi rất thực tế với tình hình dịch bệnh hiện nay ở địa phương em”- Nguyễn Thị Như Ý bày tỏ.

 Các thí sinh trao đổi bài thi sau khi kết thúc môn thi sáng 4/9. (Ảnh: Đình Tăng)

Trong khi đó, thí sinh Hoài Phước Vỹ (lớp 12/4, trường THPT Nguyễn Duy Hiệu) cho biết, em thi môn tổ hợp khoa học tự nhiên. “Đề thi môn Sinh học không quá khó, các câu hỏi ít đánh đố, chủ yếu nằm trong kiến thức lớp 12. Vì thế, chỉ cần nắm vững kiến thức và thường xuyên luyện giải bài tập thì có thể làm bài được đạt trên 6-7 điểm. Tuy nhiên, ở câu hỏi của 2 môn còn lại là Hóa học và Vật lý thì 2/3 câu hỏi đầu khá dễ, nội dung chủ yếu nằm trong kiến thức cơ bản. Vì thế, thí sinh có học lực trung bình và chỉ cần học thuộc bài thì có thể làm được hết. Riêng 1/3 số câu hỏi còn lại thì rất khó, đòi hỏi phải vận dụng kiến thức, phân tích sâu mới làm được”- thí sinh Hoài Phước Vỹ cho hay.

Với thí sinh Nguyễn Dương Thu Sương (lớp 12/10, trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, thị xã Điện Bàn), mục tiêu của em là ghi điểm cao ở 3 môn: Toán, Lý, Anh. Bởi đây là 3 môn thuộc khối A1 mà em sẽ nộp hồ sơ dự tuyển vào đại học. “Do vậy, trong bài thi sáng nay em quyết tâm cao ở môn Lý và tự tin mình sẽ đạt trên 8 điểm. Hai môn Hóa và Sinh em không chú trọng nhưng nghĩ mình sẽ đạt từ 6-7 điểm mỗi môn”- Sương cho hay.

Theo báo cáo của Sở GD&Đ tỉnh Quảng Nam, tại buổi thi sáng 4/9, toàn tỉnh có 37 thí sinh vắng thi môn Vật lý; 25 thí sinh vắng thi môn Hóa học; 20 thí sinh vắng thi môn Sinh học; 69 thí sinh vắng thi môn Lịch sử; 48 thí sinh vắng thi môn Địa lý và 48 thí sinh vắng thi môn Giáo dục Công dân./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực